bệnh viện thẩm mỹ chuẩn hàn quốc vi flag en flag 한국 표준 미용실

LIST 10 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ, sinh thường lấy lại vòng 2 thon gọn và săn chắc

Tác giả:   Vũ Trang   -  Tham vấn y khoa:   TS.BS Charlie Trần

Sau sinh nhiều mẹ bỉm sữa khủng hoảng về cân nặng, vóc dáng và thân hình của bản thân mình. Bởi vì đây là lúc các hormone bị phá vỡ mất cân bằng nên không hoạt động được. TOP 10 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh dưới đây không khác gì vị cứu tinh đối với mẹ bỉm sữa. Đốt cháy hoàn toàn chất béo, mỡ ngấn tích tụ sau sinh mổ. Tập thể dục bằng các bài tập này lấy lại vòng 2 thon gọn và săn bụng hơn chỉ sau 1 tháng kiên trì thực hiện.

I/ LIST bài tập giảm mỡ bụng sau sinh thon gọn

Toàn bộ bài tập lấy lại vòng 2 sau sinh dưới đây đều được chúng tôi nghiên cứu, tìm hiểu và phân tích chuyên sâu thực tế để cung cấp trải nghiệm đến với bạn đọc. Cụ thể đó là:

1. Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ nhờ hơi thở

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ nhờ hơi thở

– Có thể bạn chưa biết: Nếu bản thân mình thở đúng cách sẽ giúp giảm mỡ bụng bởi vì giảm mức độ hormone căng thẳng Cortisol. Nên trước khi tập luyện các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh nên kiểm tra phương pháp thở của bạn.

– Nằm trên sàn nhà, tay phải đặt trên ngực, bàn tay trái đặt trên bụng của bạn và bạn hãy thở như bình thường. Bạn nên quan sát xem tay nào sẽ di chuyển mỗi khi bạn thở. Nếu bên tay phải của bạn di chuyển nhiều hơn thì chứng tỏ rằng bạn đang thở bằng ngực. Trong trường hợp này, cần phải thay đổi phương pháp thở của mình để cải thiện vòng eo con kiến hơn.

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ từ hơi thở như sau:

+ Ngồi gập hai chân, cánh tay và lưng hông để tiến hành thở gấp đôi. Sau đó hít vào (3s), thở ra và co bụng (5s). Thực hiện lặp lại 5 lần.

+ gập cổ tay lại và nằm dọc xuống sàn nhà, hít vào và thở ra y như trên.

+ Dang rộng 2 cánh tay góc 45 độ, giữ nguyên tư thế ở trên.

+ Nhắc mông lên, gập đầu gối, hít vào thở ra 5s/lần. Áp dụng 3 lần lặp lại.

2. Cách tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh nhờ đi bộ

Cách tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh nhờ đi bộ

– Nghe có vẻ đơn giản quá nhưng đây là một trong những cách tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả với đại đa số các mẹ đấy. Nhất là khi mới sinh xong, việc áp dụng các bài tập khác còn khá khó khăn thì đi bộ chính là biện pháp đánh tan mỡ bụng béo ứ đọng lại trên cơ thể.

– Cách tập luyện giảm mỡ bụng nhanh nhất bằng việc đi bộ như sau:

+ Ban đầu, bạn có thể đi bộ nhẹ nhàng trong vòng 1 – 3 phút đồng hồ.

+ Sau đó, bạn hãy tăng thời gian lên và tốc độ nhanh hơn dần dần.

+ Mỗi ngày kiên trì tập khoảng 15 – 20′ không những rèn luyện sức khỏe mà còn giảm cân sau khi sinh hiệu quả đấy.

3. Bài tập thon gọn bụng sau sinh: Nâng đầu, vai và gáy

– Vì sao phải tác động vào các bộ phận này trên cơ thể? Bởi vì nó giúp bạn đốt cháy lượng calo, săn chắc bụng hơn đấy.

Bài tập thon gọn bụng sau sinh

– Bài tập sau sinh này tiến hành như sau:

+ Đầu tiên, bạn nằm ngửa trên sàn nhà, hai tay đặt dọc hai bên. Giữ thẳng lưng, uốn cong đầu gối với bàn chân song song với mặt đất. Sau đó bạn thở ra thì từ từ nâng đầu và cổ lên trên, hít vào khi bạn cúi xuống.

+ Tiếp đến là nâng vai: Sau khi nâng đầu 10 lần thì bạn chuyển sang nâng vai, hít vào thở ra nhẹ nhàng. Nâng đầu và vai của bạn lên khỏi sàn, vươn cánh tay và bàn tay về phía đầu gối của bạn.

+ Nếu bạn thấy bài tập này khó thì hãy hít thở vào khi đã hạ đầu và vai xuống đất.

+ Nâng gáy: Sau khi nâng vai và gáy xong thì bạn tiếp tục nâng thân mình cho đến nửa giữa đầu gối và giữ khoảng chừng 3 – 5 giây. Sau đó từ từ hạ thấp người xuống, hít vào thở ra đều đặn.

4. Bài tập lấy lại vòng 2 sau sinh: Quỳ xương chậu

Bài tập lấy lại vòng 2 sau sinh

– Quỳ xương chậu giúp cho cơ bụng trở nên săn chắc và còn làm giảm tình trạng đau lưng nữa đấy.

– Bài tập lấy lại vòng 2 sau sinh này như sau:

+ Qùy gối xuống, hai tay để thẳng theo vai, lòng bàn tay chạm mặt đất.

+ Lưng phải được thoải mái nhất. Hít vào thở ra nhẹ nhàng.

+ Sau đó kéo mông về phía trước, nghiêng xương chậu và xoay phần xương mu lên trên.

+ Thực hiện bài tập thon gọn bụng sau sinh 3 – 5 lần mỗi ngày.

5. Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ với quả bóng cao su

– Khi phụ nữ sinh con, xương chậu dưới sẽ chịu sự ảnh hưởng của một loại hooc-mon có tên là “Lil reksin”. Đây là nguyên nhân gây béo phì cao nhất cho các chị em, ngay cả khi bạn bị giảm cân vẫn bị béo bụng. Chính vì thế, những bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ cần chú trọng vào vùng xương chậu, kéo dài để nới lỏng các cơ bắp và các khớp xương của cơ thể.

– Bài tập giảm cân sau sinh với quả bóng này như sau:

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ với quả bóng cao su

+ Đặt chân của bạn trên quả bóng và nằm trên quả bóng. Khi bạn thở, bạn co bóp dạ dày như thổi một quả bóng và lặp lại 20 lần.

+ Hít vào và nâng cao hông, đẩy lực xuống phần đùi và hông để thực hiện một bài tập Kegel (Đây là bài tập luyện giúp tăng cường các cơ ở vùng chậu) 10 lần.

+ Nằm xuống và đặt đầu gối của bạn xuống, đặt bóng nhảy giữa hai chân của bạn. Áp dụng 10 lần để giải phóng hơi thở, đẩy qyar lắc bằng cả hai đầu gối và thu nhỏ cơ vòng cùng một lúc.

+ Nâng cao phần thân trên để hạ thân xe cùng lúc. Lặp lại hơi thở, đẩy quả bóng bằng cả hai đầu gối và co lại và thư giãn cơ vòng năm lần.

⏩⏩⏩ Tin liên quan: 5 bài tập lắc eo giảm mỡ bụng 10 phút tại nhà cho chị em bận rộn

6. Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh – Yoga

– Yoga chính là bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ có khả năng thắt chặt cơ và bộ xương bị lỏng lẻo, giuusp xương chậu trở về trạng thái ban đầu.

– Cách tập thể dục bằng bài tập giảm cân sau sinh Yoga như sau:

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh - Yoga

+ Nằm xuống đất, giang hai tay sang hai bên và nhấc chân phải lên một góc 90 độ.

+ Hít thở nhẹ nhàng, xoay chân phải sang trái và xoay đầu sang phải. Mỗi động tác dừng khoảng 5 – 7 giây lặp lại 5 lần theo các hướng và luân phiên nhau.

+ Tiếp tục quay về động tác ban đầu.

+ Sau đó thở đều nhẹ nhang, xoay cả hai chân sang bên phải còn đầu xoay sang trái.

– Trong quá trình tập luyện bạn nên chú ý vấn đề thở nhẹ nhàng để điều phối cơ thể tốt hơn.

7. Cách tập luyện giảm mỡ bụng nhanh nhất Plank cẳng tay

Cách tập luyện giảm mỡ bụng nhanh nhất Plank cẳng tay

– Đầu tiên bạn nằm úp người, đặt 2 cẳng tay trên sàn sao cho cùi chỏ ở ngay dưới hai vai.

– Tiếp theo nâng cao người lên chừng khoảng 1 phút, sau đó hạ thấp cơ thể xuống sàn.

– Động tác thực hiện giống như hít đất và áp dụng trong vòng 10 phút mỗi ngày.

8. Bài tập sau sinh gập bụng

– Nằm ngửa, đặt hai tay phía sau gáy.

– Sau đó, gập 1 đầu gối và kéo về phía ngực đồng thời nâng hai vai để kéo cùi trỏ trái đối diện để va chạm vào đầu gối.

– Từ từ hạ thân mình xuống, gập gối và làm thao tác y với bên ngược lại.

– Mỗi ngày áp dụng khoảng chừng 20 lần nhờ bài tập sau sinh sẽ mang lại cho bạn một kết quả bất ngờ đấy.

9. Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh nhún hông phải và trái

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh nhún hông phải và trái

– Nằm nghiêng người trên sàn nhà, nâng người và hông lên thành một đường thẳng dựa vào bắp tay.

– Sau đó hạ hông xuống mặt đất, dùng củ chỏ để tựa trọng lượng và nâng hông lên càng cao càng tốt.

– Hạ hông trở về vị trí ban đầu và lặp lại 15 lần.

10. Bài tập giảm cân sau sinh Plank siêu nhân

– Úp mặt xuống sàn nhà sau đó nâng thân người lên cao.

– Sau đó giơ tay phải về phía trước đồng thời nhấc chân trái lên cao.

– Thực hiện đổi đi đổi lại với tay còn lại mỗi bên 10 lần mỗi ngày, đảm bảo vừa giảm cân sau sinh mà không hại cho sức khỏe của mẹ.

👉👉👉 Tin liên quan: 6 cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà nhanh nhất và hiệu quả từ mẹ 9X 

II. Video hướng dẫn các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Ngoài các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ, sinh thường mà chúng tôi hướng dẫn tường tận chi tiết ở trên thì các mẹ bỉm sữa có thể rèn luyện thể dục theo những hướng dẫn từ các chuyên gia qua video sau:

Video hướng dẫn 5 bài tập giảm cân sau sinh

Ngoài các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mà chúng tôi giới thiệu ở trên ra cho bạn thì các mẹ cần chú ý đến vấn đề ăn uống khoa học nhất. Không nên thực hiện quá sớm tránh bị thụt ruột, đau bụng, choáng váng,… Muốn đẹp nhưng cũng cần thời điểm thích hợp để áp dụng chúng.

Theo các chuyên gia bác sỹ, hiện nay có rất nhiều công nghệ hiện đại giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng. Chỉ sau 60′ có thể sở hữu được vòng eo thon gọn, căng da, mịn màng, không nhăn nhúm,… Để được tìm hiểu chi tiết hơn về phương pháp này mời bạn xem thêm bài viết: Hút mỡ bụng không phẫu thuật 1 lần duy nhất

Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn có được cách tập luyện giảm béo bụng sau sinh hiệu quả và an toàn đối với bé. Ngoài ra, nếu bạn còn thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 1900.6466 để được chuyên gia bác sỹ tư vấn miễn phí.
LIST 10 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ, sinh thường lấy lại vòng 2 thon gọn và săn chắc
5 (100%) 2 votes

Ý kiến của bạn

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT KHÁCH HÀNG QUAN TÂM