bệnh viện thẩm mỹ chuẩn hàn quốc vi flag en flag 한국 표준 미용실

TOP 9 bài tập giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất trong 1 tuần

Tác giả:   Trinh   -  Tham vấn y khoa:   TS.BS Charlie Trần

Bạn không thể giảm mỡ bụng thành công nếu chỉ ăn kiêng kham khổ mà không kết hợp với việc tập luyện. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần nào mới đem lại hiệu quả như bạn mong muốn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tất tần tật các bài thể dục giảm mỡ bụng được nhiều khách hàng phản hồi đạt kết quả cao nhất cho bạn tham khảo. Đảm bảo chỉ sau một tuần tập thể dục nhờ những bài này kết hợp chế độ ăn uống khoa học sẽ nhận lại kết quả vô cùng ấn tượng đấy.

TOP 9 bài tập giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất trong 1 tuần

I – 9 bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Thực hiện theo 9 bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới đây chính là cách nhanh chóng giúp bạn sở hữu cho mình vong eo lý tưởng chỉ sau 1 tuần. Cũng nhờ cách tập giảm mỡ bụng nhanh nhất này giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở phần cơ từ đó giảm tối đa kích thước vòng 2 hiệu quả.

1. Bài tập plank giảm mỡ bụng dưới tư thế tấm ván

Bài tập plank giảm mỡ bụng dưới tư thế tấm ván

Động tác Blank – Tư thế tấm ván

✱ Hiệu quả tác động: Bụng, đùi, vai

✱ Cách thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng: 

  • Bắt đầu thực hiện trong tư thế nằm sấp, chống hai tay vuông góc với vai. Nâng người lên chỉ để tay và mũi chân được chạm đất.
  • Giữ cho người luôn thẳng, mắt hướng về phía trước
  • Hít thở sâu đồng thời đưa tay về phía trước, chân nâng lên hướng về phía sau duỗi thẳng. (Lưu ý tay và chân phải khác phía với nhau: tay trái, chân phải và ngược lại).
  • Thực hiện tập giảm mỡ bụng theo động tác này từ 3-5 lần mỗi ngày.

✱ Tác dụng: Những nhóm bài tập plank giảm mỡ bụng như thế này không chỉ giúp eo thon mà còn là bài tập rất tốt để tăng cường sức bền của cơ thể, nâng cao thể lực hiệu quả.

2. Gập bụng ngược là các bài tập giảm mỡ bụng

tập thể dục giảm mỡ bụng

Bài tập giảm mỡ bụng dưới bằng gập bụng ngược

✱ Hiệu quả tác động chính: Bụng dưới

 Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ gập bụng ngược như sau:

  • Đầu tiên, bạn nằm thẳng, tay và chân duỗi xuôi theo người. Đối với tay cần duy trì tư thế như vậy suốt cả bài tập.
  • Đưa chân lên từ từ tạo với mặt đất góc 90 độ (Chú ý để 2 chân sát vào với nhau). Phần từ khuỷu chân xuống song song với mặt đất.
  • Hít vào, thở ra bình thường đồng thời di chuyển phầ n chân hướng lên trên trần nhà. (Trong quá trình này, hông sẽ được nhấc lên cao theo chân)
  • Lặp đi lặp lại các động tác như vậy từ 15 – 20 lần rồi nghỉ. (Có thể tập nhiều hơn nếu bạn cảm thấy không bị mệt)

✱ Tác dụng: Đây là bài tập khiên cơ bụng của chúng ta phải hoạt động hết năng xuất trong quá trình nâng hông lên, chính vì vậy mà mỡ thừa được đốt cháy triệt để.

3. Bài tập giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả nhờ cắt chéo chân

tập tan mỡ bụng nhanh

Minh họa động tác cắt chéo chân

✱ Hiệu quả tác động chính: Bụng dưới, mông và đùi

✱ Bài tập giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả này thực hiện như sau: 

  • Nằm ngửa để hai tay ở dưới lưng.
  • Bắt đầu bằng việc nâng chân lên cao một góc 45 độ, tạo cảm giác cơ bụng được siết chặt.
  • Bắt đầu di chuyển 2 chân đan chéo (cắt) nhau.
  • Thực hiện liên tục động tác trong khoảng 30 giây, nghỉ 5-10 giây rồi lại tiếp tục thêm 5 lần như thế nữa.

✱ Tác dụng: Chuyển động của 2 chân sẽ kéo theo quá trình vận động của bụng dưới. Chính vì vậy, đây được xem là bài tập giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì rất hiệu quả cho nhưng bạn đang bị béo bụng dưới.

4. Gập người vặn mình là bài tập thể dục giảm mỡ bụng nhanh

những bài tập thể dục giảm mỡ bụng

Bài tập thể dục này kết hợp giữa gập bụng và vặn mình

✱ Hiệu quả tác động chính: Bụng trên, bụng dưới

✱ Cách tập giảm mỡ bụng nhờ vặn mình như sau:

  • Đầu tiên bạn cũng nằm ngửa lưng chạm mặt đát, đặt chân vuông góc, lòng bàn chân chạm sàn, hai tay đan và để sau đầu.
  • Dùng lực cơ bụng nâng vai đồng thời nhấc chân lên gập người sao cho tay bên này chạm đầu gối chân bên kia.
  • Thực hiện đổi bên qua lại liên tục trong vòng 30 giây. Nghỉ khoảng 5 giây lại tiếp tục thực hiện lại 5 lần như thế

✱ Tác dụng: Động tác này sẽ giúp cơ bụng được kích thích và hoạt động một cách tối đa. Đối với những người mới bắt đầu tập, có lẽ sẽ cảm thấy hơi khó khăn và mệt, bạn có thể luyện tập ít và nâng cao cường độ dần theo thời gian. Đây là bài tập rất tốt cho việc giảm mỡ bụng không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng trên mà còn giảm mỡ bụng dưới..

5. Xoay người kiểu Nga là những bài tập giảm mỡ bụng

cách tập luyện giảm mỡ bụng nhanh nhất

Bài tập giảm mỡ bụng xoay người kiểu Nga

✱ Hiệu quả với: Bụng trên và hai bên eo

✱ Cách tập giảm mỡ bụng như sau:

  • Ở tư thế ngồi, 2 chân chống xuống mặt đất một góc khoảng 90 độ. Hơi ngả lưng ra sau, duỗi 2 thay ra trước và đan tay vào nhau.
  • Bắt đầu xoay cả người sang bên trái rồi bên phải (Thực hiện từ từ để không cảm thấy chóng mặt).
  • Tiến hành động tác khoảng 20 lần (một lần bao gồm cả xoay sang trái và sang phải). Bạn có thể nghỉ một lúc rồi lại tiếp tục thực hiện.

✱ Tác dụng: Đây là một trong những bài tập hết sức đơn giảm giúp bạn giảm béo bụng, làm săn chắc cơ, cải thiện sức dẻo dai cho phần lưng.

6. Bài tập leo núi tập giảm mỡ bụng

tập giảm mỡ bụng

Bài tập leo núi

✱ Hiệu quả tác động: Bụng dưới, vai

✱ Cách thực hiện bài thể dục giảm mỡ bụng leo núi:

  • Tư thế hơi giống tư thế của bài tập Blank tấm ván: Chống hai tay vuông góc với mặt đất, các phần còn lại giữ thẳng hàng.
  • Phần tay giữ nguyên, phần chân thực hiện động tác như một vận động viên đang leo núi bằng cách đẩy người về phía trước để đầu gối của bạn chạm tới khuỷu tay.
  • Cũng thực hiện các động tác liên tục trong khoảng 30 rồi nghỉ từ 5-10 giây, sau đó tiếp tục thực hiện lại từ 3-5 lần.

✱ Tác dụng: Bài tập giảm mỡ bụng này mô phỏng theo tư thế chạy xe đạp. Với sự kết hợp hoàn hảo của các phần cơ thể sẽ tăng cường việc tiêu thụ calo, đốt cháy mỡ thừa đặc biệt là ở vùng bụng hiệu quả.

7. Bài tập chân đạp ếch giảm mỡ bụng trong 1 tuần

bài thể dục giảm mỡ bụng

Tư thế cho bài tập

✱ Hiệu quả tác động: Bụng dưới, mông, đùi

✱ Cách thực hiện bài tập giảm mỡ bụng tại nhà: 

  • Bắt đầu với tư thế nằm ngửa, 2 chân và tay duỗi thẳng.
  • Hai tay đặt song song với mặt đất còn hai đầu gối co lên gần ngực.
  • Sau đó thực hiện duỗi 2 chân thẳng về phía trước một góc 45 độ so với mặt đất.
  • Thu chân lại vị trí ban đầu và sau đó tiếp tục thực hiện động tác.
  • Bài tập thể dục giảm mỡ bụng nhanh nhất này thực hiện 20 lần.

✱ Tác dụng: Đây là một bài tập giảm mỡ bụng dưới rất hiệu quả ngay tại nhà không chỉ tiêu diệt mỡ thừa mà còn giúp cơ mông, đùi trở trên săn chắc.

8. Tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà nhờ đu xà

các bài tập thể dục giảm mỡ bụng

Đu xà giúp cơ thể deo dai, eo thon và bụng săn chắc

✱ Hiệu quả tác động: Bụng trên, dưới, cơ tay

✱ Thực hiện tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà như sau: 

  • Hai tay nắm chặt thanh xà, lòng bàn tay hướng về phía trước rộng bằng vai.
  • Treo người thẳng xuống trên xà, gập gối và ép sát 2 chân lại với nhau.
  • Nâng phần người dưới lên gập lại như động tác gập bụng trong tư thế nằm.
  • Cố gắng nâng đù lên thật cao, chạm tới ngực rồi hạ về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện liên tục khoảng 10 lần rồi nghỉ khoảng 10-20 giây rồi tập tiếp.

✱ Tác dụng: Đây là bài tập vừa giảm mỡ bụng trên lại vừa giảm mỡ bụng dưới  làm săn chắc cơ bụng và tạo độ đàn hồi, dẻo dai cho cơ thể hơn.

9. Nâng chân lên cao những bài tập thể dục giảm mỡ bụng

cách tập thể dục giảm mỡ bụng nhanh nhất

Động tác nâng chân lên cao

✱ Hiệu quả tác động: Bụng dưới, đùi

✱ Thực hiện bài tập giảm mỡ bụng tại nhà này như sau: 

  • Nằm ngửa, tay và chân duỗi thẳng, 2 chân sát vào nhau.
  • Nâng cả 2 chân lên và giữ thẳng.
  • Từ từ hạ thấp chân xuống rồi lại nhấc chân lên lần nữa. Chú ý hít thở đều
  • Thực hiện 20 lần/ lần với bài thể dục giảm mỡ bụng này.

✱ Tác dụng: Tương tự 8 cách tập giảm mỡ bụng ở trên, trong bài thứ 9 này cũng có mục đích chính là giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả sau 1 tuần.

Kiên trì thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng mà chúng tôi giới thiệu trên đây mỗi ngày, bạn sẽ phải bất ngời với kết quả mình đạt được. Tuy nhiên, việc tập thể dục giảm mỡ bụng cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

II – Lưu ý khi tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà 

Để đạt được kết quả tốt nhất với 9 bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần mà chúng tôi đã đưa ra trong mục I, các bạn cần bỏ túi cho mình 4 lưu ý quan trọng trong suốt quá trình tập luyện như sau:

#1 Không phải ai cũng phù hợp với những bài thể dục giảm mỡ bụng

Các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà có thể áp dụng được cho cả nam và nữ, tuy nhiên hiệu quả đối với từng người là khác nhau. Bên cạnh đó, không phải ai cũng đủ điều kiện sức khỏe để tập luyện các động tác này. Các chuyên gia khuyến cáo những người có vấn đề về xương khớp, người có bệnh tim mạch, phụ nữ mang thai và trong giai đoạn kinh nguyệt tuyệt đối không thực hiện những bài tập giảm mỡ bụng này.

#2 Cách tập thể dục giảm mỡ bụng nhanh nhất

Về thời gian tập: Nên tập vào buổi sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ 1 tiếng các bài tập giảm mỡ bụng này.

Kết hợp nhiều bài tập trong 1 lần tập: Bạn có thể thực hiện 7, hoặc 8 bài tập giảm mỡ bụng thậm chí là cả 9 bài trong một buổi tập nếu bạn cảm thấy mình đã quen và đủ sức tập luyện.

#3 Những bài tập giảm mỡ bụng này kết hợp ăn khoa học

bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà kết hợp ăn kiêng

Tập thể dục giảm béo bụng giúp bạn tiêu thụ calo – đốt cháy mỡ thừa theo nguyên tắc: Lượng calo tiêu hao cao hơn lượng calo nạp vào. Chính vì vậy, bạn cần cắt giảm calo trong bữa ăn hàng ngày, hạn chế ăn thực phẩm nhiều calo.

⏩⏩⏩ Bạn có thể tham khảo bài viết: Ăn gì để giảm mỡ bụng dưới – Thực đơn giảm cân 1 tuần 6kg 

#4 Kiên trì là yếu tố quyết định

Bạn sẽ không đạt được cái đích bạn vạch ra nếu bạn không kiên trì đi đến cùng. Đối với việc tập luyện giảm mỡ bụng cũng vậy, bạn cần kiên trì mỗi ngày nếu muốn có kết quả tốt. Ngay khi bạn đạt được vòng 2 như ý, thì việc tập luyện chính là cách để bạn duy trì vóc dáng lý tưởng của mình.

Những ngày đầu tập luyện bạn có thể phải chịu đựng một số cơn đau do căng cơ. Nhưng nhất định bạn không được dừng lại hay bỏ dở giữa chừng. Chỉ khoảng 3 ngày sau khi đã quen với các động tác, bạn sẽ không còn cảm thấy đau nữa.

Hy vọng với 9 bài tập giảm mỡ bụng trên đây, bạn sẽ nhanh chóng chạm tới ước mơ vòng eo con kiến của mình. Nếu bạn gặp bất cứ vấn đề gì trong tập luyện giảm mỡ hay việc tập luyện mang lại kết quả…. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

TOP 9 bài tập giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất trong 1 tuần
5 (100%) 1 vote

Ý kiến của bạn

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT KHÁCH HÀNG QUAN TÂM

Gọi tư vấn Nhận ưu đãi