bệnh viện thẩm mỹ chuẩn hàn quốc vi flag en flag 한국 표준 미용실

Ăn gì để không béo? – 7 chế độ ăn giảm mỡ toàn thân【KHOA HỌC】

Giảm đến 8kg trong 1 tuần nhờ chế độ ăn giảm mỡ toàn thân hiệu quả của hàng triệu người trên thế giới. Vậy ăn gì để không béo mà lại gầy nhanh đến vậy, có tin được không? Theo các nhà khoa học chứng minh: Bên cạnh việc tập luyện thì khẩu phần ăn cũng góp phần không nhỏ vào việc giảm béo cho cơ thể? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra 7 thực đơn ăn giảm mỡ trong 1 tuần vừa giúp bạn gầy hơn vừa đảm bảo sức khỏe.

I – Ăn gì để không béo? – Gợi ý 7 chế độ ăn giảm mỡ khoa học

Nhờ chế độ ăn giảm mỡ này có thể giúp bạn giảm đến 8 kg trong 1 tuần mà không tạo cảm giác mệt mỏi hay chóng mặt nếu tuân thủ đúng chỉ dẫn. Điều bạn cần là sự kiên trì và quyết tâm thực hiện đúng như thực đơn trong vòng một tuần vì một thân hình hoàn hảo trong tương lai.

Ngày 1: Ăn gì để không béo? – Chỉ ăn hoa quả và uống nước

Bạn chỉ ăn hoa quả hoặc uống nước ép trái cây cả ngày, nhưng không được ăn chuối. Vì cơ thể chúng ta cần bổ sung khoảng 4700 mg kali mỗi ngày trong khi đó một quả chuối cung cấp đến 400mg kali. Nếu ăn quá nhiều chuối sẽ dẫn đến tình trạng thừa kali trong cơ thể khiến nhịp tim bất thường, chóng mặt, buồn nôn. Ngoài ra, chuối cũng không thật sự tốt cho người mắc các bệnh tim mạch hoặc tổn thương thận.

ăn gì để không béo1

Ăn nhiều hoa quả kết hợp uống nhiều nước

Lựa chọn tốt nhất là dưa hấu. Trong 100g dưa hấu chỉ chứa 31 calo nên giúp tiêu hao ít năng lượng. Các ãit amino có trong dưa hấu có thể giúp thải độc tố, tiêu hóa chất béo. Bên cạnh đó, vitamin B6 và canxi dồi dào trong dưa hấu có khả năng khắc phục tình trạng chóng mặt, giúp cân bằng cơ thể, rất tốt cho hệ thống tiền đình.

Hơn nữa, hãy uống thật nhiều nước. Bên cạnh việc ức chế cơn thèm ăn một cách tự nhiên giúp bạn không cảm thấy đói, uống nhiều nước còn giúp cơ thể không bị nước- một trong những nguyên nhân gây ra chóng mặt, xây xẩm mặt mày.

Ngày 2: Ăn gì để không béo? – Rau củ

Bữa sáng, bạn có thể ăn khoai tây nướng với dầu ô liu hoặc bơ. Ăn khoai tây ở lượng vừa phải sẽ tăng cường lượng protein hấp thụ vào cơ thể giúp kiểm soát được lượng đường trong máu từ đó giảm cảm giác thèm ăn mà không sợ bị hoa mắt, chóng mặt.

ăn gì để không béo2

Ăn nhiều rau củ như khoai tây, bơ

Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa và loạt axit chuyển hoá chất béo có trong dầu oliu và quả bơ khá cao sẽ giúp cho quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa, đánh tan chất béo diễn ra một cách mạnh mẽ.

Buổi chiều tối, bạn có thể trộn salad rau xanh với giấm rượu và chanh. Nếu trong giấm rượu chứa axit axetic thì chanh chứa axit nitric giúp tiêu hao được lượng mỡ thừa trong cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin C có trong chanh giúp bạn tỉnh táo và khoẻ khoắn chống lại chóng mặt, hoa mắt rất hiệu quả.

Ngày 3: Ăn gì để không béo? – Rau củ quả và nước ép trái cây

ăn gì để giảm béo 1

Bất cứ khi nào bạn đói, hãy ăn rau củ quả và uống nước ép trái cây càng nhiều càng tốt

Tuy nhiên, lưu ý không ăn chuối và khoai tây. Thực tế, hàm lượng kali trong khoai tây cao hơn cả chuối, ăn quá nhiều có thể dẫn đến chóng mặt, xây xẩm mặt mày.

Ngày 4: Chế độ ăn giảm mỡ toàn thân bằng sữa và chuối

Chế độ ăn giảm mỡ toàn thân 1

Chế độ ăn giảm mỡ toàn thân bằng sữa và chuối

Ăn 8 quả chuối và uống ít nhất 3 ly sữa không đường. Kali trong chuối và canxi trong sữa là nhân tố chính của chế độ giảm cân này giúp trọng lượng cơ thể giảm đi đáng kể nhưng ngăn chặn hiệu quả tình trạng chóng mặt.

Ngày 5: Ăn gì để giảm béo? – Thịt bò nạc và cà chua

Đến ngày thứ 5 trong chế độ ăn giảm mỡ này, bạn có thể tự thưởng cho mình khoảng 250-300g thịt bò nạc hoặc hamburger với 6 quả cà chua. Thịt bò dồi dào vitamin B12, kẽm và cytocilin đốt cháy chất béo hiệu quả. Trong thịt bò còn chứa nhiều sắt, photpho, celen và vitamin B rất tốt cho cơ thể và ngăn ngừa chóng mặt, đau đầu.

Ăn gì để giảm béo 1

Đến ngày thứ 5 bạn có thể ăn thịt bò

Cà chua ít chất béo, không chứa cholesterol, nhiều chất xơ và nước do đó sẽ giúp bạn cảm thấy no. Hơn nữa, vì chứa rất ít carbohydrate nên cà chua giúp làm giảm lượng đường trong máu giảm cảm giác thèm ăn mà không sợ bị hoa mắt, chóng mặt.

Hãy uống nhiều nước để loại bỏ lượng axit uric mà cơ thể sản sinh ra.

Ngày 6: Ăn giảm mỡ nhờ thịt bò nạc + rau củ

Trong ngày này, thực đơn ăn gì không béo trong ngày thứ 6 này chính là thịt bò nạc và rau củ. Bạn có thể ăn thoải mái mà không lo cơ thể tích tụ mỡ

Ăn giảm mỡ 1

Thực đơn ăn gì để giảm mỡ cho ngày thứ 6

Ngày 7: Ăn gì để không béo? – Rau củ quả và cơm gạo lứt

Ngày cuối cùng, các món trong ăn gì để giảm béo của bạn sẽ bao gồm: rau, nước ép trái cây (không đường) và ăn cơm nấu từ gạo lứt.

ăn gì để không béo 5

Chế độ ăn cho ngày thứ 7

Các Anpha lipoic axit có nhiều trong gạo lứt sẽ làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt gấp 2 lần so với gạo thường nên cơ thể bạn sẽ tiêu hóa chậm hơn và mang lại cảm giác no lâu giúp giảm cân hiệu quả.

II – Chú ý khi áp dụng chế độ ăn giảm mỡ toàn thân

1. Không nên ăn gì để giảm béo? 

  • Tinh bột

Tinh bột là thủ phạm gây tăng cân, tích mỡ hàng đầu chính vì vậy nếu muốn giảm béo thì bạn cần cắt giảm lượng tinh bột tối đa trong mỗi bữa ăn. Đối với người Việt Nam, việc kiêng hoàn toàn tinh bột là rất khó do thói quen ăn cơm hàng ngày, chưa kể tinh bột cũng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của não bộ.

ăn gì không béo2

Hạn chế ăn tinh bột nếu muốn giảm mỡ

Chính vì vậy, bạn không cần cắt giảm hoàn toàn tinh bột mà chỉ nên cắt giảm từ từ, có thể thay gạo tẻ thường bằng gạo lứt vừa giàu dinh dưỡng vừa không gây tăng cân. Hạn chế ăn tinh bột từ các loại hạt, bánh mỳ, đặc biệt là bánh ngọt…

  • Đồ tráng miệng nhiều chất béo

Đồ tráng miệng thường bao gồm các loại thực phẩm rất dễ tăng cân như: Kem, bánh ngọt,… có chứa nhiều chất béo, đường hóa học gây tăng cân mất kiểm soát. Chính vì vậy, nếu muốn đạt hiệu quả tốt, hãy loại bỏ những món này khỏi chế độ ăn giảm mỡ của bạn.

  • Hoa quả sấy khô nhiều đường

Không thể phủ nhận sự hấp dẫn và giá trị dinh dưỡng từ hoa quả sấy. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân gây tăng cân mà ít người để ý. Lượng đường trong hoa quả sấy khô có thể gây tăng cân, tạo cảm giác thèm ăn dẫn đến ăn uống mất kiểm soát.

  • Đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ

Đây không chỉ là những thực phẩm khuyến cáo với những người muốn giảm cân mà với mọi người nói chung, không chỉ gây nên béo phì thừa cân mà còn nhiều hệ lụy khác đối với sức khỏe.

chế độ ăn giảm mỡ4

Thực phẩm chiên xào rất dễ khiến cơ thể bị tăng cân

>> Có thể bạn chưa biết: 10 nguyên nhân gây béo phì cho hàng triệu người 

2. Nên ăn gì để giảm béo?

  • Chanh ăn giảm mỡ

Chứa nhiều axit và giúp cơ thể hấp thụ canxi dễ dàng, chanh là thần dược thuộc top món ăn gì giảm béo. Chanh giúp thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa cấp tốc, thải độc gan, lọc máu hiệu quả. Bạn có thể uống nước chanh pha loãng thay cho nước lọc hàng ngày. Ngoài ra, nước chanh pha với mật ong và nước ấm cũng rất tốt cho mục tiêu giảm cân.

  • Đậu phụ

Đậu phụ là món ăn không thể bỏ sót trong thực đơn ăn gì không béo. Trong đậu phụ chứa nhiều đạm thực vật do đó giúp bạn no lâu, đồng thời đánh tan mỡ thừa ở vùng bụng của bạn. Bạn có thể ăn đậu phụ thay cho các món chính trong bữa ăn để đẩy nhanh quá trình giảm mỡ của bản thân.

ăn giảm mỡ 2

Đậu phụ là món ăn không thể bỏ sót trong thực đơn ăn gì không béo

  • Yến mạch

Bạn có thể dùng yến mạch làm thực đơn cho các bữa ăn giảm mỡ trong ngày. Nhiều người, đặc biệt là nam giới không thích vị nhạt của yến mạch, nhưng đó cũng chính là lý do giúp bạn giảm béo hiệu quả hơn vì bạn sẽ không sợ mất kiểm soát và ăn quá nhiều.

  • Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là câu trả lời hoàn hảo cho “Ăn gì để không béo” mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Trong ngũ cốc không hạt chứa rất nhiều dưỡng chất như chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngũ cốc không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, mà còn hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết đồng thời giảm lượng cholesterol có hại cho hệ tim mạch.

ăn gì để không béo8

Ngũ cốc nguyên hạt là câu trả lời hoàn hảo cho “Ăn gì để không béo

  • Trà xanh

Do chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, trà xanh có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, phòng chống các bệnh tật.

ăn gì để giảm mỡ 3

Trà xanh có khả năng đốt cháy mỡ thừa cực tốt

Ngoài ra, trong chế độ ăn giảm mỡ không thể thiếu các loại rau xanh giàu chất xơ, là thực phẩm tốt cho quá trình cắt giảm lượng calo mà vẫn đủ dinh dưỡng. Bên cạnh đó, bạn có thể ăn nhiều cá, thịt gà nạc, trứng, sữa tách kem để cung cấp protein cho cơ thể.

3. Thực hiện chế độ ăn giảm mỡ lành mạnh

Ngoài ra, muốn giảm béo hiệu quả, bạn cần thực hiện một chế độ ăn giảm mỡ toàn thân lành mạnh và điều độ. Bạn có thể chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, 4-5 bữa để dạ dày không bao giờ bị rỗng, không có cảm giác đói hoặc thèm ăn.

Bên cạnh đó là một chế độ tập luyện hợp lý để cơ thể săn chắc khỏe mạnh, tránh sự trùng cơ, nhão cơ nếu chỉ áp dụng ăn kiêng. Bạn có thể tập gym, yoga, dance, body jam, kickboxing hoặc bất cứ hình thức vận động nào để đốt cháy calories.

>> Xem thêm: Làm sao để giảm mỡ toàn thân hiệu quả nhất? 

Lưu ý:

✤ Bạn cần kiên trì thực hiện đúng chế độ ăn giảm mỡ toàn thân ở trên để đạt được kết quả tốt nhất. Hiệu quả giảm mỡ có thể khác nhau tùy thuộc thể trạng mỗi người.

✤ Tuy nhiên, chế độ ăn giảm mỡ chỉ giúp bạn cải thiện được lượng mỡ mới hình thành trong một khoảng thời gian xác định. Đối với những trường hợp béo phì do mỡ tích tụ nhiều năm dính chặt vào cơ thể, phương pháp này chỉ giúp bạn cải thiện được một phần nhỏ. Lúc này muốn loại bỏ mỡ triệt để bắt buộc phải can thiệp bằng phẫu thuật.

GỌI NGAY 19006466 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN GIẢI PHÁP GIẢM MỠ PHÙ HỢP CHO BẠN!

Trên đây là một số gợi ý ăn gì để không béo dành cho những bạn muốn giảm cân nhanh chóng bằng chế độ ăn uống. Chúc các bạn sớm có được vóc dáng lý tưởng cùng cơ thể khỏe mạnh! Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể cải thiện cân nặng và vóc dáng cơ thể của mình nhờ công nghệ hiện đại.

>> Xem chi tiết: Hút mỡ toàn thân bằng công nghệ Lipo Matic 3D – Giảm béo an toàn

Ăn gì để không béo? – 7 chế độ ăn giảm mỡ toàn thân【KHOA HỌC】
5 (100%) 1 vote

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT KHÁCH HÀNG QUAN TÂM