bệnh viện thẩm mỹ chuẩn hàn quốc vi flag en flag 한국 표준 미용실

5 bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh cho người MỚI TẬP (Có video)

Tác giả:   Vũ Trang   -  Tham vấn y khoa:   TS.BS Charlie Trần

Sử dụng yoga giảm mỡ bụng là một trong những cách thông minh vừa giúp bạn có được sức khỏe lại vừa có được vóc dáng đẹp. Tham khảo ngay 5 tư thế cũng như 5 bài tập Yoga giảm eo giữ dáng do chuyên gia chia sẻ sau đây để lấy lại vòng 2 thon gọn, săn chắc chỉ sau 5 ngày. Đây đều là các bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập siêu nhanh cho bất cứ ai áp dụng.

yoga giảm mỡ bụng

I – 5 tư thế Yoga giảm mỡ bụng tại nhà sau 5 ngày

Mặc dù có rất nhiều tư thế cũng như bài tập Yoga giảm eo giữ dáng, nhưng theo các chuyên gia Yoga hàng đầu thế giới thì 5 tư thế dưới đây sẽ cho hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất. Đây vừa là những tư thế yoga giảm mỡ bụng dưới lại vừa giảm mỡ bụng trên hết sức hiệu quả ngay tại nhà.

Yoga giảm mỡ bụng 1: Tư thế con lạc đà

Tác dụng: Không chỉ giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà, tư thế con lạc đà còn giúp các cơ được dẻo dai, săn chắc hơn, giảm thiểu sự căng thẳng, mệt mỏi.

yoga giảm eo giữ dáng

Các động tác Yoga theo tư thế con lạc đà

Cách thực hiện:

  • Ngồi trong tư thế giống quỳ gối, nhớ khép 2 chân lại.
  • Hít thở sâu, đưa hai tay ra sau đồng thời ưỡn ngực để 2 tay chạm vào 2 mắt cá chân.
  • Nghiêng người ra sau cho đến khi bạn cảm nhận được cơ bụng duỗi ra.
  • Giữ tư thế trong khoảng 15 giây (hơn thì càng tốt)
  • Tập ít nhất 5 lần mỗi ngày, sau mỗi lần tập chỉ để cơ thể nghỉ 15 giây rồi thực hiện tiếp.

⚠️ Lưu ýNhững người có vấn đề về tim mạch, bị thoái hóa cột sống, bệnh huyết áp cao tuyệt đối không được tập.

Yoga giảm eo giữ dáng 2: Tư thế rắn hổ mang

Tác dụng: Tư thế này khá đơn giản nhưng lại là cách tuyệt vời nếu bạn muốn giảm eo giữ dáng, đặc biệt là làm săn chắc cơ bụng. Tư thế rắn hổ mang cũng giúp xương cột sống được linh hoạt và chắc khỏe hơn rất nhiều. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 5-10 phút thực hiện bài tập này, sau 5-7 ngày sẽ thấy vòng 2 có cải thiện rất nhiều.

yoga làm tan mỡ bụng

Tư thế rắn hổ mang là giải pháp tuyệt vời khi muốn giảm mỡ bụng bằng Yoga ngay tại nhà

Cách thực hiện:

  • Tiến hành nằm sấp trên mặt sàn hoặc trên 1 tấm thảm mỏng, để 2 chân duỗi thẳng.
  • Đặt 2 lòng bàn tay úp xuống sàn ngay dưới vai
  • Hít thở sâu, bắt đầu nâng phần cơ thể trên lên, uốn cong về sau càng nhiều càng tốt.
  • Giữ tư thế rắn hổ mang trong 15-30 giây tùy sức chịu đựng của bạn.
  • Sau đó từ từ quay về trạng thái ban đầu.
  • Tiếp tục lặp lại các động tác trên ít nhất 5 lần mỗi ngày, nghỉ giữa các lần 15 giây.

⚠️ Lưu ýTư thế này cũng không áp dụng cho những người gặp tổn thương về lưng, có bệnh khớp hoặc phụ nữ mang thai,…

Tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà 3: Tư thế con thuyền

Tác dụng: Tư thế Yoga làm tan mỡ bụng này sẽ làm phẳng bụng bằng việc đốt cháy lượng mỡ thừa quanh eo hiệu quả. Đồng thời, còn giúp bạn cải thiện sức mạnh cảu đôi chân, các cơ vùng lưng và bụng.

yoga giảm eo giữ dáng

Chăm chỉ tập tư thế con thuyền như thế này, chỉ sau 5 ngày bạn sẽ thấy vòng 2 được cải thiện đáng kể

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên hãy nằm ngửa trên một tấm thảm, hai chân duỗi thẳng, khép lại. Hai tay đặt hai bên hông, úp lòng bàn tay xuống.
  • Hít thở sâu, từ từ nâng hai chân lên, lưu ý không được cong gối.
  • Duỗi thẳng bàn chân, hướng ngón chân ra ngoài
  • Cố gắng nâng 2 chân càng cao càng tốt.
  • Đưa 2 cánh tay ra phía trước, giữ thẳng, cố chạm tới các đầu ngón chân.
  • Giữ tư thế ở góc 45 độ trong vòng 15 giây, vẫn hít thởi bình thường.
  • Sau 15 giây nhẹ nhàng quay trở lại vị trí ban đầu.
  • Lặp động tác khoảng 5 lần, giữa mỗi lần tập nghỉ 15 giây để đạt được hiệu quả tốt nhất.

⚠️ Lưu ýTư thế Yoga giảm mỡ bụng tại nhà này không áp dụng cho những người mắc các bệnh về khớp hông, người bị thoát vị đĩa đệm, loét dạ dày, huyết áp cao,… Phụ nữ mang thai cũng không được tập các động tác này.

Yoga giảm mỡ bụng dưới 4: Tư thế ngồi gập người

Tác dụng: Đây là một trong những tư thế Yoga giảm eo giữ dáng giúp kích thích giảm mỡ bụng hiệu quả, làm săn chắc cơ bụng. Ngoài ra, đối với những bạn bị rối loạn tiêu hóa thì đây sẽ là một tư thế tuyệt vời.

giảm mỡ bụng bằng yoga

Bạn bị béo bụng lại còn có vấn đề về tiêu hóa thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo

Cách thực hiện yoga giảm eo giữ dáng như sau:

  • Bắt đầu với tư thế ngồi thiền.
  • Duỗi 2 chân thẳng ra, mũi chân hướng lên trần nhà.
  • Hít thở sâu, duỗi tay qua đầu, mắt nhìn theo tay.
  • Thở ra và cúi gập người xuống, cố gắng chạm hai tay vào ngón chân, đầu tựa lên đùi và ép sát người xuống.
  • Với động tác này bạn cố giữ trên 1 phút, tăng dần thời gian càng lâu càng tốt qua các lần tập.
  • Sau đó thở ra và từ từ về tư thế ngồi thiền.
  • Lạp lại các động tác 10 lần mỗi ngày, giữa các lần bạn cũng nghỉ khoảng 15 giây thôi nhé!

⚠️ Lưu ý: Đối với nhiều người động tác này sẽ khá khó để thực hiện, nên bạn có thể luyện tập từ từ, ban đầu chỉ cần tay chạm mắt cá chân hoặc cẳng chân cũng được.

Yoga giảm mỡ bụng 5: Tư thế cánh cung

Tác dụng: Tư thế cánh cung là động tác Yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ hiệu quả tại nhà không chỉ có tác dụng giữ dáng mà còn tăng cường sức mạnh cho cơ bụng. Các chuyển động của tư thế này cũng rất tốt cho những người gặp vấn đề về tiêu hóa, bệnh táo bón kinh niên,… giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn.

cách giảm mỡ bụng bằng yoga

Bạn sẽ không thể ngờ rằng đây lại là tư thế giúp cơ thể dẻo dai và giảm eo giữ dáng siêu hiệu quả

Chỉ sau 5 ngày chăm chỉ thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây của chúng tôi bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi đáng kinh ngạc của cơ thể mình.

Cách thực hiện yoga giảm eo giữ dáng nhờ tư thế cánh cung:

  • Bạn nằm sấp duỗi thẳng chân tay.
  • Bắt đầu cong hai gỗi, dùng 2 tay giữ chặt 2 mắt cá chân (như hình minh họa)
  • Chú ý hít sâu, ngẩng đầu lên và uống người cong về phía sau. Hai chân nâng càng cao thì động tác này càng hiệu quả.
  • Bạn giữ tư thế như vậy trong vòng 15-30 giây – vẫn hít thời bình thường.
  • Thở ra nhẹ nhàng và hạ người từ từ về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại các động tác 5 lần, giữa mỗi lần nghỉ 15-20 giây.

⚠️ Lưu ýPhụ nữ mang thai, trong thời kỳ kinh nguyệt, những người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, huyết áp cao, đang bị đau bụng,… tuyệt đối không được thực hiện bài tập này.

II – 5 ngày tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà cùng Nguyễn Hiếu

Nhắc đến Yoga, chúng ta không còn xa lạ gì với cái tên Nguyễn Hiếu – Chuyên gia – HLV Yoga nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Dù ở tuổi đã gần 40, Nguyễn Hiếu vẫn sở hữu cho mình vóc dáng trẻ đẹp cùng vòng eo 60cm bằng việc luyện tập Yoga mỗi ngày.

các bài tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà

Dù đã gần 40, HLV Yoga Nguyễn Hiếu vẫn giữ cho mình vóc dáng trẻ trung cùng vòng eo săn chắc

Chia sẻ về các bài tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà, Nguyễn Hiếu đã đưa ra 5 bài tập tương đương với 5 ngày thực hiện để cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất cũng như ngăn ngừa mỡ bụng tích tụ trở lại, bạn cần luyện tập các bài tập này thường xuyên mỗi ngày.

Bên cạnh đó Nguyễn Hiếu lý giải vì sao không phải 3 hay 4 bài tập Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả mà lại là 5 bài tập là bởi vì: Liệu trình Yoga làm tan mỡ bụng này cần được thực hiện liên tục trong 5 ngày. Đây là là thời gian cần thiết để cơ thế có phản ứng với các bài tập trong Yoga. Bên cạnh đó, việc thực hiện các bài tập khác nhau sẽ thúc đẩy hiệu quả giảm mỡ cao nhất. Do đó, trong 5 ngày thì mỗi ngày chúng ta cần thực hiện 1 bài tập.

Tham khảo 5 bài tập mà Nguyễn Hiếu chia sẻ qua 5 Video dưới đây:

Các bài tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà ngày thứ nhất

Yoga tại nhà - Ngày 1 Yoga giảm eo thần kỳ cùng Nguyễn Hiếu Yoga
[VIDEO] Bài tập Yoga giảm mỡ bụng 1 – HLV Yoga Nguyễn Hiếu

Tư thế yoga làm tan mỡ bụng ngày thứ 2

Bài tập yoga giảm mỡ bụng sau sinh
[VIDEO] Bài tập Yoga giảm mỡ bụng 2 tại nhà

Cách giảm mỡ bụng bằng yoga ngày thứ 3

Tập yoga giảm mỡ bụng sau sinh
[VIDEO] Bài tập Yoga giảm mỡ bụng 3 – HLV Yoga Nguyễn Hiếu

Yoga giảm eo giữ dáng ngày thứ 4

Yoga tại nhà - Ngày 4
[VIDEO] Bài tập Yoga giảm mỡ bụng 4 – HLV Yoga Nguyễn Hiếu

Yoga giảm mỡ bụng ngày thứ 5

Video Yoga tại nhà - Ngày 5

[VIDEO] Bài tập Yoga giảm mỡ bụng 5 – HLV Yoga Nguyễn Hiếu

⚠️ Lưu ý với những bài tập yoga giảm eo giữ dáng:

✅ Bạn cần thực hiệu liệu trình Yoga giảm mỡ bụng theo thứ tự 5 bài tập tương ứng với 5 ngày kể trên của Huấn luyện viên Yoga Nguyễn Hiếu. Sau 5 ngày, thứ tự thực hiện tiếp tục được lặp lại như ban đầu.

✅ Trong trường hợp bạn gặp vấn đề về xương khớp, thoát vị đĩa đệm nặng thì tuyệt đối không thực hiện các bài tập Yoga nói chung và 5 bài tập Yoga kể trên.

✅ Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cần kết hợp 5 bài tập mà chuyên gia đã giới thiệu cùng việc ăn uống điều độ, uống nhiều nước mỗi ngày, cũng như ngủ đủ giấc,…

✅ Hiệu quả của các bài tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà tùy thuộc vào thể trạng, chế độ ăn uống tập luyện của từng người.

Dù thực hiện giảm mỡ bụng bằng bài tập hay tư thế Yoga nào thì bạn cũng cần kết hợp chế độ ăn uống, tập luyện lành mạnh để đạt được kết quả tốt nhất. Với những kiến thức và bài tập Yoga giảm eo giữ dáng chia sẻ trên đây, benhvienhutmo.vn chúc bạn sẽ sớm lấy lại cho mình vòng 2 thon gọn và sở hữu vóc dáng như ý muốn!

5 bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh cho người MỚI TẬP (Có video)
5 (100%) 1 vote

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT KHÁCH HÀNG QUAN TÂM