bệnh viện thẩm mỹ chuẩn hàn quốc vi flag en flag 한국 표준 미용실

TRỌN BỘ cách giảm mỡ lưng và vai – Đánh tan 100% mỡ vùng thắt lưng

Nhiều người nói rằng giảm mỡ lưng khá khó đối với họ, tuy nhiên chúng tôi khẳng định cách giảm mỡ ở lưng cực kỳ đơn giản nếu biết được nguyên nhân gây ra là gì? Từ đó lựa chọn các cách giảm mỡ vùng thắt lưng và vai, hai bên hông, lườn hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây chúng tôi tổng hợp TRỌN BỘ các bài tập giảm mỡ lưng tốt nhất cho bạn đọc tham khảo nhé!

giảm mỡ lưng

Cách giảm mỡ lưng và vai, hông hiệu quả như thế nào? 

I – Nguyên nhân gây nên mỡ ở lưng, vai, hai bên hông

Trước khi muốn giảm mỡ lưng hiệu quả bạn cần biết nguyên nhân xuất hiện mỡ lưng là gì? Từ đó có những phương án thích hợp để loại bỏ phần mỡ đáng ghét này. Theo đó, các nguyên nhân khiến mỡ lưng xuất hiện phải kể đến như:

bài tập giảm mỡ lưng

Các nguyên nhân gây ra mỡ lưng

1. Lựa chọn áo ngực sai kích cỡ

Nghe có vẻ vô lý, nhưng việc lựa chọn một chiếc áo ngực quá chật chính là nguyên nhân khiến các chị em phụ nữ bị “mỡ lưng oan”. Sở dĩ như vậy là bởi áo ngực quá chật sẽ khiến các mạch máu khó lưu thông dẫn đến vùng lưng đặc biệt là lưng trên bị tích trữ mỡ thừa tạo thành bướu mỡ ở lưng.

2. Ít vận động tích tụ mỡ lưng

Cũng như mỡ các vùng khác, nguyên nhân gây mỡ lưng cũng xuất phát từ việc bạn ít vận động. Khi bạn lười vận động, quá trình đốt cháy mỡ thừa sẽ bị giảm sút, năng lượng nạp vào cao hơn năng lượng tiêu hao dẫn đến mỡ lưng tích tụ ngày càng dày.

3. Do thói quen ăn uống

Dung nạp quá nhiều chất béo, chất đường bột vào cơ thể, cộng với việc lười vận động chính là con đường ngắn nhất dẫn đến các u mỡ sau lưng.

Ngoài ra, một số trường hợp xuất hiện mỡ lưng dưới cũng bắt nguồn do tuổi tác, sử dụng một loại thuốc quá lâu trong thời gian dài.

Nhiều người chỉ quan tâm giảm mỡ bụng mà quên mất vùng lưng của bạn cũng cần được quan tâm, chú ý. Bởi hậu quả mỡ lưng mang lại cũng chẳng thua kém gì so với mỡ bụng. Tuy nhiên nên giảm mỡ vùng thắt lưng hiệu quả theo cách nào? Cùng theo dõi tiếp nội dung quan trọng sau đây để có câu trả lời.

II – Các cách giảm mỡ lưng và vai hiệu quả nhanh nhất

Với 3 cách giảm mỡ vùng thắt lưng, vai và hai bên hông hiệu quả sau đây sẽ sớm giúp bạn thoát khỏi tình trạng ngấn mỡ. Tham khảo chi tiết từng phương pháp và đưa ra cho mình giải pháp phù hợp nhất với bản thân:

1. Lựa chọn các bài tập giảm mỡ lưng tại nhà

Các bài tập giảm mỡ ở lưng sau đây có thể thực hiện cho cả nam và nữ. Nếu bạn là nam thì cường độ tập luyện nên cao hơn để đạt được hiệu quả tốt nhất. Trước khi thực hiện các bài tập này hãy tham khảo bác sĩ nếu bạn có vấn đề về sức khỏe.

Bài tập 1: Blank giảm mỡ lưng và vai

Đây là bài tập Plank cho tác động mạnh mẽ đến vùng vai, bắp tay và lưng. Không chỉ giúp bạn giảm mỡ ở lưng và vai  mà còn làm săn chắc hai bên hông đồng thời ngăn chặn tình trạng chảy xệ xảy ra.

cách giảm mỡ lưng và vai

Bài tập giảm mỡ lưng cho nữ

Cách giảm mỡ lưng và vai thực hiện như sau: 

Bạn nằm nghiêng trên thảm tập, chống 1 khuỷu tay xuống thảm làm điểm tựa cho phần cơ thể phía trên, tay còn lại bạn duỗi thẳng theo người. Chân cũng trong tư thế thẳng như hình. Để yên tư thế này khoảng 30 giây rồi đổi bên. Lưu ý phải luôn giữ người thẳng mới đạt được hiệu quả.

Bài tập 2: Bài tập Yoga giảm mỡ vùng thắt lưng

Động tác Yoga này sẽ giúp vùng thắt lưng trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn, đồng thời đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bạn có thể tập tư thế này thường xuyên để giảm đau thắt lưng hiệu quả và tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể.

giảm mỡ vùng thắt lưng

Tư thế Yoga này còn có tên là “Tư thế rắng hổ mang”

Cách thực hiện yoga giảm mỡ lưng như sau:

  • Nằm sấp trên một tấm thảm, 2 chân mỡ rộng bằng vai
  • Dùng 2 tay chống xuống tấm thảm, từ từ nâng phần người trên lên cao, lưng cố gắng cong hết cỡ.
  • Bạn giữ tư thế này khoảng 30 giây, nhớ căng hết các cơ và hít thở đều.
  • Thực hiện lặp lại động tác này 10 lần mỗi lần thực hiện. Giữa các lần, bạn có thể nghỉ khoảng 10 giây cho đỡ mỏi.

Bài tập 3: Giảm mỡ lưng hông

Đây là bài tập gym giảm mỡ lưng cho nữ khá đơn giản nhưng lại có tác dụng hiệu quả ở cả hai bên hông nữa đấy. Nên bạn có thể thực hiện bất kỳ khi nào có thời gian trong ngày.

cách giảm mỡ lưng hông

Bài tập giảm mỡ lưng và hông như sau: 

Đứng thẳng, bạn có thể khép 2 tay lại như hình hoặc để thoải mái. Tiến hành xoay mình qua lại. Nhớ giữ nguyên thân dưới, chỉ xoay phần thân trên. Không nên xoay quá nhanh – điều này sẽ khiến bạn bị chóng mặt. Thực hiện bài tập giảm mỡ lưng hông này khoảng 5-10 phút mỗi lần.

Bài tập 4: Tác động toàn diện – Giảm mỡ lưng trên và dưới

Động tác này sẽ tác động toàn diện vào cả phần lưng trên và lưng dưới giúp bạn giảm mỡ một cách hiệu quả nhất, loại bỏ các bướu mỡ ở lưng. Bên cạnh đó, luyên tập động tác này thường xuyên còn giúp bạn thư giãn xương và cột sống.

cách làm giảm mỡ lưng

Động tác giảm mỡ toàn diện cho cả vùng lưng trên – dưới

Bài tập giảm mỡ lưng trên và dưới như sau: 

  • Đầu tiên bạn ở tư thế 4 chân, sau đó hít sâu, cong lưng lên rồi cuối đầu xuống.
  • Tiếp theo bạn chuyển từ tư thế cuối đầu sang tư thể ngẩng đầu cao rồi từ từ ngửa cổ ra sau đồng thời uống cong lưng xuống (như hình).
  • Vẫn tư thế chân ở trạng thái quỳ làm điểm tựa, áp sát người vào chân, nằm bẹp xuống sao cho trán chạm sàn.
  • Mỗi tư thế bạn giữ khoảng 10 giây rồi chuyển. Thực hiện lặp lại các tư thế khoảng 5-6 lần 1 ngày.

2. Lựa chọn miếng dán hoặc kem đánh tan mỡ vùng lưng

Miếng dán và kem tan mỡ lưng có thể giúp bạn giảm mỡ theo vùng mà bạn mong muốn, phù hợp với những bạn muốn loại bỏ các u hay bướu mỡ ở lưng.

Cách làm giảm mỡ lưng bằng kem hoặc miếng dán như sau: 

Đối với miếng dán giảm mỡ ở lưng: Bạn chỉ cần bóc miếng dán giảm mỡ ra rồi dán vào vùng lưng nhiều mỡ thừa để các dưỡng chất trong miếng dán thấm thấu qua da hấp thụ và hóa lỏng mỡ thừa vùng cần giảm.

bài tập giảm mỡ lưng cho nữ

Đối với kem tan mỡ: Tương tự miếng dán, bạn chỉ cần bôi kem lên vùng cần giảm mỡ để loại bỏ chúng. Tuy nhiên trước khi bôi kem bạn cần vệ sinh, lau rửa sạch lưng để lỗ chân lông thông thoáng, giúp kem hấp thụ tốt hơn.

🆘🆘🆘 Cẩn trọng: Trong thành phần của miếng dán và kem tan mỡ thường chứa các chất cay nóng, rất dễ gây kích ứng da. Chính vì vậy, bạn không nên quá lạm dụng phương pháp giảm mỡ vùng thắt lưng này. Trong trường hợp thấy da có dấu hiệu bất thường hãy ngưng sử dụng sản phẩm.

3. Cách giảm mỡ lưng nhanh nhất bằng công nghệ cao

Nếu bạn đã thử rất nhiều bài tập giảm mỡ lưng, mua đủ loại kem tan mỡ, miếng dán để dùng mà tình trạng mỡ lưng vẫn không được cải thiện thì giải pháp phẫu thuật thẩm mỹ sẽ là chìa khóa giúp bạn gỡ rối.

Giải pháp áp dụng: Hút mỡ lưng bằng công nghệ Lipo Matic 3D

Nên lựa chọn phương pháp hút mỡ lưng không phẫu thuật để đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ sau khi thực hiện. Hiện nay có khá nhiều công nghệ được quảng cáo trên thị trường tuy nhiên, để đánh giá một cách toàn diện nhất thì giảm mỡ Lipo Matic 3D được xem là phương pháp tốt hơn cả. Đây là công nghệ đã được FDI Hoa Kỳ kiểm nghiệm về tính an toàn và hiệu quả cho con người khi sử dụng.

giảm mỡ lưng trên và dưới bằng Lipo Matic 3D

Hiệu quả giảm mỡ lưng cấp tốc sau khi hút mỡ

Cách thực hiện giảm mỡ lưng bằng Lipo Matic 3D như sau: 

Sau khi xác định bạn đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện hút mỡ lưng, bác sĩ sẽ đo vẽ, đánh giá vùng mỡ cần loại bỏ, rồi tiến hành gây tê vô cảm cho khác hàng. Quá trình hút mỡ chính thức bắt đầu khi bác sĩ đưa 1 ống hút nhỏ nội soi vào dưới da để hóa lỏng và đưa mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

cách làm giảm mỡ lưng nhanh nhất

Đo vẽ trước khi tiến hành loại bỏ mỡ thừa ở lưng

Hút mỡ được xem là giải pháp giảm mỡ lưng cấp tốc cho hiệu quả ngay tức thì sau khi thực hiện. Tuy nhiên bạn cần lưu ý lựa chọn địa chỉ hút mỡ an toàn, uy tín. Đặc biệt trong giải phẫu hút mỡ, Bộ Y tế chỉ cấp phép hoạt động cho các bệnh viện, có đầy đủ trang bị máy móc phục vụ, kiểm soát ca hút mỡ được diễn ra an toàn.

III – Những lưu ý quan trọng cần biết khi giảm mỡ lưng

Dù bạn là nam hay nữ, dù thực hiện theo cách giảm mỡ ở lưng nào thì cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

1. Tích cực vận động, chăm chỉ tập luyện

Ngay cả khi bạn đã có được vóc dáng như mong muốn nhưng nếu không tiếp tục vận động, chăm chỉ tập luyện thì mỡ lưng sẽ sớm tích tụ trở lại. Nhất là với những người có thể trạng dễ tích mỡ. Hãy dành ra 15-30 phút mỗi ngày tập thể dục vừa giảm mỡ cơ thể, vừa giảm mỡ lưng để luôn có cho mình vóc dáng đẹp nhất. Luôn nhớ, sự kiên trì luôn là yếu tố quyết định.

2. Chú ý trong ăn uống

Bạn không thể có được tấm lưng “nuột nà” khi cứ ăn uống thả ga. Một chế độ ăn nhiều chất xơ, giàu protein nạc sẽ thúc đẩy việc tiêu hao chất béo, làm săn chắc cơ bắp, trong đó có các cơ vùng lưng.

3. Lựa chọn size áo ngực phù hợp

Như đã nói trong phần nguyên nhân gây mỡ lưng, việc lựa chọn size áo ngực không phù hợp sẽ tạo điều kiện cho các u mỡ lưng phát triển. Chính vì vậy, hãy lựa chọn chiếc áo ngực vừa vặn với bản thân, giúp cơ thể vừa thoải mái mà mỡ lưng cũng không có cơ hội tích tụ thêm.

Có thể nói, mỡ lưng dù có nặng nề, cứng đầu đến đâu cũng sẽ có cách giải quyết nếu bạn áp dụng đúng những cách giảm mỡ ở lưng mà chúng tôi đã đề cập trong bài. Mọi thắc mắc xung quanh vấn đề giảm mỡ nói chung và giảm mỡ lưng nói riêng, bạn có thể liên hệ 19006466, hoặc truy cập Benhvienhutmo.vn để biết thêm thông tin chi tiết!

TRỌN BỘ cách giảm mỡ lưng và vai – Đánh tan 100% mỡ vùng thắt lưng
5 (100%) 1 vote

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT KHÁCH HÀNG QUAN TÂM