bệnh viện thẩm mỹ chuẩn hàn quốc vi flag en flag 한국 표준 미용실

5 bài tập giảm mỡ bụng trên giường giúp HÀNG TRIỆU người sở hữu eo thon

Có vẻ hơi khó tin nhưng những bài tập giảm mỡ bụng trên giường này lại là vị cứu tinh cho hàng triệu người bị béo bụng nhưng không có thời gian tập thể dục mỗi ngày. Sự tiện lợi, hiệu quả đã khiến các bài tập giảm mỡ bụng ngay trên giường được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nếu bạn chưa biết đó là những bài tập nào thì hãy dành ra 5 phút để theo dõi tiếp nội dung mà chúng tôi sẽ đưa ra ngay sau đây.

I – Đối tượng phù hợp để giảm mỡ bụng trên giường

Các bài tập giảm mỡ bụng trên giường áp dụng được cho cả nam và nữ, phù hợp với những người gặp vấn đề về mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng nhưng lại không có thời gian tập luyện thể dục thể thao để tiêu hao mỡ thừa. Bên cạnh đó, nếu bạn không thể tìm được cho mình một không gian thích hợp để tập thể dục thì những bài tập này chính là sự lựa chọn lý tưởng, khi chúng được thực hiện ngay trên chiếc giường thân yêu của bạn.

bài tập giảm mỡ bụng trên giường

Bài tập giảm mỡ bụng trên giường là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng lười

⚠️ Lưu ý: Tuy tiện lợi và cho hiệu quả cao nhưng các bài tập này lại không dành cho các đối tượng như:

  • Những người gặp vấn đề về xương khớp, mắc các bệnh liên quan đến khớp như: thoát vị đĩa đệm, thấp khớp, thoái hóa cột sống…
  • Người bị cao huyết áp, mắc các bệnh về tim mạch, đại tràng,…
  • Phụ nữ mang thai, trong giai đoạn kinh nguyệt,…

II – Top 5 bài tập giảm mỡ bụng trên giường hiệu quả với 5 phút tập luyện

Đây là các bài tập giảm béo bụng rèn luyện sức khỏe được sử dụng phổ biến và rộng rãi tại các nước trên thế giới. Chính vì vậy, tên gọi của các bài tập được dùng theo tiếng anh. Chỉ với 5 phút cho mỗi bài tập, sau 2 tuần – 1 tháng bạn đã thấy sự thay đổi rõ rệt của vòng 2. Sau đây, chúng tôi sẽ đi vào chi tiết từng bài tập một để bạn dễ hình dung và thực hiện.

#1 Reverse Crunches (Gập bụng ngược)

👍 Tác dụng:

Reverse Crunches là bài tập tác động mạnh mẽ tới vùng bụng dưới nhằm tăng cường hoạt động của cơ bụng từ đó loại bỏ lớp mỡ thừa cứng đầu một cách hữu hiệu. Với việc chỉ cần nằm trên giường để thực hiện, Reverse Crunches được đánh giá là bài tập giảm mỡ bụng dưới hiệu quả dành cho các cô nàng lười.

bài tập thể dục giảm mỡ bụng trên giường

Bài tập “Gập bụng ngược” này có tác dụng giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

👉 Cách thực hiện:

Sở dĩ chúng tôi gọi đây là bài tập gập bụng ngược bởi lẽ nó được thực hiện ngược lại với các động tác gập bụng mà chị em vẫn hay áp dụng để loại bỏ mỡ thừa.

  • Chúng ta bắt đầu bài tập với tư thế nằm ngửa, hai tay đặt thẳng hai bên. Hai chân duỗi thẳng.
  • Hãy giữ cơ thể nằm thẳng trên giường, dùng lực của cơ bụng để đưa 2 chân lên cao và đẩy chúng đi qua mặt bạn sao cho các ngón chân chạm tới được đầu giường. Lúc này cơ thể sẽ giống như đang trong trạng thái chuẩn bị gập đôi.
  • Tiếp tục đưa chân xuống áp sát mặt. Chú ý vẫn phải để phần lưng của bạn thẳng và nằm nguyên trên giường. Động tác đúng là khi bạn cảm nhận như các xương sườn của mình đang được đan vào nhau.
  • Trở về trạng thái ban đầu để cơ thế nghỉ khoảng 15-20 giây rồi tiếp tục lặp lại các động tác trên với các bước tương tự khoảng 10 lần – thời gian mỗi lần thực hiện chỉ trong khoảng 30 giây thôi nhé!

⚠️ Lưu ý:

Nếu bạn chưa quen và cảm nhận giảm mỡ bụng trên giường với động tác này hới khó với mình thì có thể đưa chân lên vuông góc 90 độ rồi hạ xuống. Tuy nhiên, bạn cần cố gắng luyện tập dần dần để thực hiện đúng được bài tập. Như vậy mới đạt được hiệu quả cao nhất.

#2 Straight Leg Lifts (Nâng chân thẳng)

👍 Tác dụng:

Có khá nhiều bài tập nâng chân bằng việc nằm tại chỗ, tuy nhiên Straight Leg Lifts được đánh giá cao hơn cả nhờ việc có thể tác động lên các cơ đùi, giữ cơ bụng săn chắc, giúp cơ thể đốt cháy calo giảm mỡ bụng hiệu quả.

các bài tập giảm mỡ bụng trên giường

Straight Leg Lifts đốt cháy mỡ dư thừa hiệu quả và giúp cơ bụng săn chắc

👉 Cách thực hiện:

  • Bạn cũng bắt đầu bài tập với tư thế nằm ngửa: 2 chân và 2 tay duỗi thẳng.
  • Dùng lực nhẹ nhàng đưa cả 2 chân lên tạo một góc 45 độ, đồng thời dồn lực tác động vào cơ đùi trước.
  • Giữ nguyên ở góc 45 độ trong 1 giây   rồi đưa 2 chân về trạng thái ban đầu.
  • Thực hiện lặp lại động tác từ 15-20 lần liên tục, mỗi động tác chỉ dành khoảng 3 giây để hoàn tất.

#3 Glute Hamstring Leg Lifts (Nâng hông)

👍 Tác dụng:

Không chỉ là bài tập giảm mỡ bụng trên giường hiệu quả, Glute Hamstring Leg Lifts còn tác động tích cực vào vùng cơ mông, hông, giúp vùng trung tâm cơ thể của bạn săn chắc và khỏe mạnh và dẻo dai hơn rất nhiều.

bài tập giảm mỡ bụng trên giường trước khi ngủ

Glute Hamstring Leg Lifts là bài tập thể dục giảm mỡ bụng trên giường giúp cơ thể dẻo dai hơn

👉 Cách thực hiện:

  • Tiếp tục với một tư thế nằm ngửa, hai chân khép lại, 2 tay duỗi thẳng ép sát vào thân người.
  • Từ từ co chân và nâng hông cùng nửa thân người lên cao (Chú ý hai bàn chân vẫn giữ chặt trên giường, hai tay vẫn duỗi thẳng, lòng bàn tay úp để tạo lực giữ cho cơ thể được thăng bằng không bị rơi xuống).
  • Sau đó bạn hạ người xuống một nửa và lặp lại động tác 20 lần. Giữa mỗi lần thực hiện lại đừng quên cho cơ thể nghỉ ngơi khoảng 15 giây.

⚠️ Lưu ý:

Thời gian đầu bạn không cần nâng hông lên quá cao, bạn nên luyện tập để quen động tác rồi tăng dần độ khó cho các động tác.

#4 Supine Leg Marches (Nâng hông kết hợp nâng chân)

👍 Tác dụng:

Ở bài tập thể dục Supine Leg Marches này sẽ giúp bạn tác động lực vào cơ bụng, vùng hông và lưng dưới, cũng như rèn luyện hiệu quả cho cơ chân. Do đó, chỉ cần nằm yên thực hiện bài tập này bạn đã có thể cải thiện vòng 2 hiệu quả mà không mất nhiều thời gian tập luyện.

giảm mỡ bụng ngay trên giường

Chỉ cần bỏ ra 5 phút thực hiện động tác này mỗi ngày bạn sẽ sớm có được vòng 2 như ý

👉 Cách thực hiện:

  • Có thể nói Supine Leg Marches là một dạng biến thể của Glute Hamstring Leg Lifts khi vừa kết hợp nâng hông lại vừa nâng chân với các bước thực hiện như sau:
  • Đầu tiên bạn nằm ngửa trên giường, lưng áp thẳng, 1 chân duỗi thẳng, 1 chân co – lòng bàn chân úp xuống giường làm điểm tựa.
  • Dùng lực toàn thân đẩy mông lên cao. Đồng thời dùng lực của chân chống nhấc chân duỗi thẳng ra khỏi giường, đầu gối chân hướng về phía ngực.
  • Từ từ hạ chân xuống giường, đổi chân và thực hiện tương tự.
  • Lặp lại các động tác liên tục trong 20 lần

#5 Modified Handstand Push-ups (Một dạng biến tấu của chồng cây chuối)

👍 Tác dụng:

Modified Handstand Push-ups là bài tập thể dục giảm mỡ bụng trên giường hiệu quả dành cho bụng trên. Bài tập này có tác động tích cực vào vùng vai, lưng trên và các cơ bắp vùng trung tâm của cơ thể. Do đó, không chỉ giảm mỡ bụng mà còn giúp vai bạn chắc khỏe hơn. Đặc biệt, động tác này cũng được tập nhiều tại các phòng Gym.

bài tập giảm mỡ bụng dưới trên giường

Modified Handstand Push-ups được tập nhiều tại các phòng Gym để giảm mỡ bụng

👉 Cách thực hiện:

Mỗi buổi sáng khi thức dậy bạn hãy thực hiện theo các động tác dưới đây để đạt được kết quả giảm mỡ bụng như ý:

  • Nằm sấp với đầu ở gần mép giường.
  • Trượt mình về phía trước cho đến khi hông của bạn ở bên cạnh giường. Đặt bàn tay của bạn lên sàn nhà ở vị trí có tay vịn, có chiều rộng ngang vai.
  • Hạ người thấp xuống sàn nhà, đưa đầu vào giữa hai bàn tay, thân dưới vẫn ở trên giường. Cố gắng giữ nguyên tư thế càng thẳng đứng càng tốt giống như động tác chồng cây chuối.
  • Bạn có thể thay đổi cường độ tập thể dục bằng cách giơ tay ra để làm dễ dàng hơn, hoặc đưa hông của bạn ra khỏi giường để nâng độ khó hơn khi đã quen.
  • Lặp lại động tác này 20 lần cho mỗi buổi tập, khoảng cách nghỉ giữa các lần là 15 giây.

⚠️ Lưu ý:

Giường của bạn không được quá cao sẽ gây nguy hiểm khi tập nếu không quen. Còn nếu chiếc giường quá thấp sẽ làm giảm hiệu quả tập luyện.

III – Những điều cần chú ý để giảm mỡ bụng trên giường hiệu quả

Để đạt được hiệu quả với các bài tập giảm mỡ bụng trên giường bạn cần:

➡️ Kiên trì: Muốn đạt được hiệu quả bạn cần kiên trì thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng trên giường mỗi ngày. Tốt nhất nên thực hiện vào mỗi buổi sáng thức dậy như một bài tập thể dục để cơ thể được khỏe khoắn hơn.

➡️ Vượt qua các cơn đau: Thời gian đầu tập luyện, một số bộ phận trên cơ thể như eo, đùi sẽ nhức mỏi bởi các cơ bắp chưa quen với việc luyện tập. Tuy nhiên, bạn cũng không nên vì thế mà ngưng bài tập. Cốgắng tập đều đặn chỉ sau khoảng 3 ngày, cơ thể bạn sẽ quen dần với cường độ tập và không xuất hiện đau nhức nữa.

➡️ Kết hợp ăn uống khoa học: Chỉ tập luyện thôi thì không thể nào giảm mỡ bụng hiệu quả được. Bạn cần có chế độ ăn giảm mỡ bụng khoa học. Nếu bạn không biết ăn gì để giảm mỡ bụng thì có thể tham khảo TẠI ĐÂY!

Trên đây là 5 bài tập giảm mỡ bụng trên giường hiệu quả dành cho những cô nàng lười vận động, không có thời gian ra ngoài tập thể dục mỗi ngày, chỉ cần trước khi đi ngủ áp dụng là được. Benhvienhutmo.vn  chúc bạn sớm tìm thấy vòng eo lý tưởng để tự tin khoe vóc dáng bằng những bài tập bổ ích này.

 

 

5 bài tập giảm mỡ bụng trên giường giúp HÀNG TRIỆU người sở hữu eo thon
5 (100%) 1 vote

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT KHÁCH HÀNG QUAN TÂM