bệnh viện thẩm mỹ chuẩn hàn quốc vi flag en flag 한국 표준 미용실

Cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất liệu có hiệu quả như lời quảng cáo?

Tác giả:   Trinh   -  Tham vấn y khoa:   BS Lê Thanh Nhã

Khá nhiều cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất đang được lan truyền trên mạng xã hội, đánh vào tâm lý muốn sở hữu thân hình thon gọn cấp tốc của các chị em. Tuy nhiên, bạn đã biết đến tác hại khôn lường của phương pháp này trước khi thực hiện chưa? Đừng bỏ qua bài viết sau đây!

 

I/ Phương pháp nhịn ăn có giảm cân không?

Nhiều thông tin trên mạng xã hội cho rằng cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất chính là tự bỏ đói bản thân trong 24 giờ liên tục hoặc nhịn gián đoạn.

Biện pháp này sẽ giúp bạn đào thải các độc tố, cặn chất còn lại trong dạ dày, thanh lọc cơ thể.

Nhịn ăn liên tục cũng giúp dạ dày không bổ sung thêm lượng thực phẩm thay thế các chất đã đào thải ra ngoài cơ thể.

Từ đó, lượng mỡ thừa sẽ bị đốt cháy để bạn tiến nhanh hơn trong công cuộc giảm cân của mình.

nhịn ăn để giảm cân

Nhịn ăn giúp cơ thể có thời gian đào thải độc tố ra bên ngoài, giảm lượng mỡ thừa tích tụ

Bên cạnh đó, nhịn ăn gián đoạn cũng là cách chữa bệnh khoa học được 1 số người áp dụng và mang tới hiệu quả nhất định.

Tuy nhiên, nhịn ăn có giảm được cân hiệu quả không thì câu trả lời là KHÔNG! Nếu bạn nhịn ăn đột ngột không những không giúp bạn giảm béo mà còn kích thích cơ thể tiết ra hooc môn và cảm giác thèm ăn.

Khi đó bạn sẽ nạp 1 lượng thức ăn lớn để bù đắp dạ dày trống rỗng, tăng nguy cơ béo phì cao hơn!

👉👉👉 PHẢI ĐOC: 5 Nguyên nhân chính gây bệnh béo phì thường gặp nhất

II/ Những tác hại khi giảm cân bằng cách nhịn ăn

Cách nhịn ăn giảm cân không chỉ tăng khả năng béo phì do tiết ra cảm giác thèm ăn mà còn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn!

1- Tăng nguy cơ tích mỡ trong cơ thể 

Khi giảm lượng thực phẩm cung cấp vào cơ thể 1 cách đột ngột, cơ thể sẽ cố gắng tích trữ năng lượng để chống lại cơn đói, thèm ăn của bạn.

Sau đó, nếu nạp thức ăn vào dạ dày, bạn sẽ rơi vào tình trạng “không biết no” do dạ dày đòi hỏi lượng calo nạp vào càng nhiều càng tốt.

nhịn ăn sáng có giảm cân không

Nhịn ăn không đúng cách khiến bạn béo lên hơn – Chia sẻ kinh nghiệm trên diễn đàn Webtretho

Nếu bạn không biết cách điều chỉnh cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất sao cho phù hợp với cơ thể của mình rất dễ dẫn tới khả năng tăng cân “không phanh”.

2- Suy giảm trí nhớ

Chất béo đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giúp cơ thể và não bộ hoạt động tốt nhất.

Nếu bạn đang nhịn ăn giảm cân, tiết chế lượng chất béo đưa vào cơ thể cũng đồng nghĩa với việc bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi, đãng trí.

Biểu hiện thường thấy của người nhịn ăn giảm cân là hay quên, xanh xao, người yếu,..

🔥🔥🔥 XEM THÊM: Thực đơn Eat Clean giảm béo

3- Hạ đường huyết 

Giảm đường song song với giảm tinh bột (cơm), chất béo rất dễ khiến cơ thể bạn bị mất cân bằng chất.

nhịn ăn 3 ngày giảm cân

Nhịn đói có thể là nguyên nhân gây tụt huyết áp, giảm lượng đường trong máu

Nhất là đối với người thể trạng không tốt, huyết áp thấp, mắc bệnh dạ dày.

Nếu bắt ép cơ thể nhịn ăn / ăn ít đột ngột 1 ngày – 3 ngày – 7 ngày hay nhiều hơn thế,.. sẽ dẫn tới tình trạng hạ đường huyết, chóng mặt, ngất,..

4- Mắc bệnh tiểu đường 

Nhịn ăn bữa tối được cho là thời điểm giảm cân tốt nhưng cũng đưa bạn đến căn bệnh tiểu đường sau này.

Nếu bạn cắt giảm hẳn bữa tối sẽ gây rối loạn hoạt động chuyển hóa chất có trong dạ dày, đặc biệt là đường.

Đối với những người cắt giảm bữa tối sẽ có nguy cơ mắc đường huyết cao hơn nhiều so với người bình thường.

5- Trào ngược dạ dày 

Dù có thể tránh tăng cân nhưng việc nhịn ăn luôn luôn gây tác hại tới dạ dày của bạn. Khi nhịn đói, axit trong dạ dày sẽ được tích tụ nhiều hơn và không có sự chuyển hóa cùng các chất dinh dưỡng.

nhịn ăn 1 tuần giảm được bao nhiêu cân

Axit trong dạ dày sẽ ngày càng gia tăng nếu bạn nhịn đói trong 1 thời gian dài 

Lượng axit này có thể khiến bạn gặp phải các bệnh về tiêu hóa như: Đau bụng, viêm loét dạ dày,…. Đồng thời làm giảm cảm giác ngon miệng trong mỗi bữa ăn.

Về lâu về dài, cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất sẽ rất có hại nếu bạn không biết cách áp dụng!

LÀM SAO ĐỂ GIẢM CÂN KHOA HỌC – KHÔNG ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE?

Gửi tình trạng của bạn để được tư vấn MIỄN PHÍ!

Hoặc

III/ Những lưu ý khi giảm cân bằng cách nhịn ăn

Để có được số đo vòng 2 đáng mơ ước không hề khó nhưng cũng không dễ dàng. Nếu bạn nắm bắt được các lưu ý giảm cân đúng cách được chia sẻ ngay bên dưới đây, chỉ sau 1 thời gian ngắn bạn sẽ có mức cân nặng mong muốn.

1- Giảm cân nhịn ăn đúng cách

Trước khi tiến hành cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất bạn hãy bổ sung đầy đủ dưỡng chất vào các bữa hàng ngày.

Điều này giúp cơ thể có đầy đủ nguồn năng lượng chống lại cơn đói, thèm ăn khi bị cắt giảm đột ngột thực phẩm nạp vào cơ thể.

nhịn ăn buổi tối có giảm cân không

Bổ sung nhiều chất xơ, uống đủ nước để quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi hơn

Khi bước vào chế độ nhịn đói giảm cân, bạn hãy tuân thủ theo 1 số lưu ý sau:

  • Nhịn ăn theo lịch trình đã được định ra từ trước.
  • Bổ sung nhiều chất xơ vào bữa ăn của mình.
  • Thay thế bữa phụ vào buổi chiều bằng các hoa quả, chất xơ, hạn chế đồ ngọt.
  • Không sử dụng các sản phẩm chứa nhiều chất béo, đường, tinh bột.
  • Tuyệt đối không nhịn ăn sáng, ăn trưa để đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe hoạt động cả ngày.
  • Chỉ cắt giảm tinh bột, đường vào bữa tối, không đồng nghĩa với việc nhịn ăn hoàn toàn.
  • Có khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, ăn nhẹ để bù đắp cho dạ dày.
  • Theo dõi phản ứng cơ thể từ ngày 1 sang ngày 2 để điều chỉnh chế độ nhịn ăn sao cho phù hợp nhất với bản thân.

Đồng thời, bạn cần xin ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng – sức khỏe về chế độ giảm béo của mình.

Cũng cần phải lưu ý bạn không nên kéo dài chế độ nhịn ăn quá 49 ngày.

Nếu bạn nhận thấy phương pháp trên không phù hợp với thể trạng cơ thể, hãy chuyển sang các cách giảm cân khác như detox, nhịn ăn shinya, nhịn ăn theo yoga Ấn Độ,…

🏵️🏵️🏵️ CHIA SẺ: Các bài tập Yoga kết hợp cùng các công cụ

2- Trường hợp không nên giảm cân bằng nhịn ăn

Cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất tuy mang đến hiệu quả thấy rõ nhưng không phải ai cũng phù hợp với phương pháp này.

nhịn ăn sáng có giảm cân

Người phải vận động nhiều hoặc mắc 1 số bệnh lý nền sẵn không thể giảm béo bằng cách nhịn ăn

Đối với những vận động viên thường xuyên luyện tập thể thao hay người mắc các bệnh lý như: huyết áp thấp, đau dạ dày,.. không thể áp dụng giảm cân bằng cách nhịn đói.

Họ cần được bổ sung năng lượng thường xuyên, nhiều bữa trong 1 ngày để đáp ứng nhu cầu vận động và đảm bảo sức khỏe.

⚠️⚠️⚠️ HƯỚNG DẪN: Cách chạy bộ giảm béo đúng cách

IV/ Đâu là cách giảm béo nhanh, không tăng cân trở lại?

Nếu bạn thuộc đối tượng không thể sử dụng cách nhịn ăn để giảm mỡ, liệu có phương pháp nào thực sự hữu hiệu để thay thế?

Hút mỡ công nghệ Lipo Matic 3D là giải pháp giảm mỡ bụng, đùi nhanh nhất chỉ với 1 lần thực hiện duy nhất.

Công nghệ đang được áp dụng tại BVTM Kangnam với hơn 5.000 ca giảm mỡ thành công mỗi năm.

nhịn ăn có giảm cân không

Diễn viên Thùy Dương cũng lựa chọn công nghệ  Lipo Matic 3D để có một vóc dáng quyến rũ

Giải pháp mang lại hiệu quả làm đẹp 2 trong 1:

  • Giảm lượng mỡ thừa tại vùng đùi, bắp chân, bắp tay.
  • Lượng mỡ hút ra có thể “tái sử dụng” cấy vào mặt, ngực, mông.

giảm mỡ

Hô biến vòng bụng siêu khủng xuống số đo đáng mơ ước mà không cần nhịn ăn giảm cân

hút mỡ bụng

Lấy lại vòng eo con kiến chỉ sau 60 phút mà không cần kiêng khem cực khổ

giảm mỡ bụng

Combo hút mỡ bụng, nâng mông bằng mỡ tự thân giúp bạn có ngay thân hình quyến rũ, chuẩn chữ S

LẤY LẠI THÂN HÌNH THON GỌN – GIẢM 20CM VÒNG EO 

Đăng kí ngay để được tư vấn trực tiếp!!

Ý kiến của bạn

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466

BÀI VIẾT KHÁCH HÀNG QUAN TÂM

Gọi tư vấn Nhận ưu đãi