bệnh viện thẩm mỹ chuẩn hàn quốc vi flag en flag 한국 표준 미용실

Ăn củ từ có béo không? 5 cách ăn củ từ không lo tăng cân!

Tác giả:   Trinh   -  Tham vấn y khoa:   BS Lê Thanh Nhã

Ăn củ từ có béo không khi chúng được xếp vào nhóm các loại củ tốt cho sức khỏe. Cùng khám phá những thông tin tổng hợp trong bài viết để nắm rõ ăn khoai từ mỗi ngày có tốt không? Ăn khoai từ có giảm cân không nhé.

 

I – Ăn khoai từ mỗi ngày có tốt không?

Củ từ (khoai từ) là loại củ phổ biến được sử dụng phổ biến. Với lượng tinh bột nhất định, hẳn nhiều người khi đang mong muốn giảm cân không khỏi băn khoăn liệu ăn củ từ có béo không.

Trước khi trả lời cho băn khoăn ăn khoai từ có gây mập hay giúp giảm cân không, chúng tôi sẽ điểm qua một số tác dụng đối với sức khỏe của loại củ này.

Ăn nhiều củ từ có lợi ích gì tới sức khỏe?

Theo Đông Y, khoai từ có tính hàn, vị mát,…mang tới nhiều tác dụng cho sức khỏe. Trong đó không thể bỏ qua những lợi ích như:

  • Hỗ trợ ngừa nhiễm độc kim loại nặng

Với những ai thường xuyên trong môi trường độc hại thì ăn khoai từ là cách để giúp tránh nguy cơ nhiễm độc kim loại.

Bởi thế mà trước đây tại Liên Xô cũ thường xuyên cho củ từ vào thực đơn hàng ngày của các công nhân.

các món giảm cân từ khoai tây

Ăn củ từ có béo không khi đây là loại củ sở hữu hàm lượng dưỡng chất cao

  • Giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể

Củ từ có thể cung cấp năng lượng, giúp cơ thể có thể duy trì hoạt động. Đây cũng là giải pháp giúp cứu nguy những lúc đói rất hiệu quả đấy nhé.

  • Có lợi cho người bị tiểu đường, cao huyết áp

Bên cạnh cung cấp năng lượng, củ từ còn là loại thực phẩm hoàn hảo cho những ai bị tiểu đường, huyết áp cao.

Nhờ các loại vitamin, canxi, kali, khoáng chất mà củ từ sẽ giúp cân bằng cholesterol, giúp huyết áp duy trì ổn định.

  • Ngừa trầm cảm

Ăn củ từ có chứa tinh bột, hỗ trợ tăng sinh serotonin giúp tinh thần phấn chấn, vui vẻ hơn. Nhờ đó giúp ngừa tình trạng trầm cảm.

  • Hỗ trợ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Củ từ có thể giảm cholesterol xấu, ngừa nguy cơ ung thư cũng như vô hiệu hóa chất độc của thực phẩm nạp vào cơ thể.

Cùng với đó, allantoin trong loại củ này cũng giúp vết thương nhanh lành, giảm mụn nhọt cũng như giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

  • Lợi ích đối với người mang thai

Củ từ được đánh giá có thể mang tới rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho các bà bầu.

Việc ăn củ từ đúng cách sẽ giúp ngừa triệu chứng ốm nghén, điều hòa huyết áp, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Chưa kể, các chất chống oxy hóa trong củ từ cũng giúp bảo vệ các mẹ khỏi những triệu chứng cảm, stress,…

🔔🔔🔔 XEM NGAY: Kinh nghiệm giảm cân sau sinh mổ tại nhà bằng mật ong

II –  Lý giải ăn củ từ có béo không?

Với những lợi ích về sức khỏe, chắc hẳn các bạn cũng đang rất mong muốn tìm lời giải cho băn khoăn ăn khoai từ có giảm cân hay bị mập không.

Cùng tìm hiểu câu trả lời thông qua những phân tích dưới đây.

1. 100g khoai từ chứa bao nhiêu calo?

Theo thống kê, trong củ từ có rất nhiều vitamin, nước, protit, canxi, photpho,…rất tốt cho sức khỏe.

Trong khi đó, lượng calo trong 100g củ từ chỉ có 94kcal, mức calo này không đáng kể so với các loại củ khác.

ăn khoai từ có giảm cân không

Củ từ có lượng calo thấp, do vậy không lo tăng cân nếu ăn với lượng phù hợp

2. Tác dụng củ từ trong việc giảm cân

Với lượng calo thấp, các bạn hoàn toàn có thể ăn củ từ mà không lo bị mập hay tăng cân không kiểm soát.

Trong củ từ chứa chất xơ, có thể kích thích tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Nhờ vậy người dùng không lo bị tích mỡ thừa, nhất là mùa đông.

Chưa kể, việc ăn khoai từ còn giúp cơ thể no lâu, giảm ăn vặt trong ngày. Cùng với đó là những tác dụng tốt cho sức khỏe tim mạch và miễn dịch.

Với những thông tin nêu trên, chắc chắn rằng các bạn đã nắm được việc ăn củ từ có béo không. Chỉ cần sử dụng với lượng phù hợp chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả giảm béo tốt nhất.

✅✅✅ XÁC ĐỊNH: 5 nguyên nhân gây béo phì thường gặp nhất

III – Cách ăn củ từ giảm cân hiệu quả

Có thể thấy, khoai từ mang lại những tác dụng cho việc giảm cân. Theo đó, các bạn có thể kết hợp các món giảm cân từ củ từ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nếu chưa biết phải chế biến như thế nào, các bạn có thể tham khảo 1 số công thức như sau:

1. Giảm cân bằng món xương hầm củ từ

Món canh xương hầm củ từ được đánh giá mang tới giá trị dinh dưỡng cao. Không chỉ giúp cơ thể gia tăng cảm giác no, vừa bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu.

Đặc biệt, bên cạnh tác dụng giảm cân, canh xương hầm khoai từ còn giúp xương chắc khỏe hơn rất nhiều.

khoai từ giảm cân

Canh củ từ thanh mát là lựa chọn phù hợp cho ngày hè

  • Bước 1: Chuẩn bị 300g xương, 2 củ khoai từ, gia vị, rau thơm
  • Bước 2: Rửa sạch xương rồi cho vào nồi ninh nhừ cùng 500ml nước
  • Bước 3: Gọt vỏ khoai từ rồi rửa sạch, cắt khúc
  • Bước 4: Khi nước xương nhừ, cho thêm khoai sọ vào đun cùng
  • Bước 5: Cho thêm chút gia vị vừa miệng rồi cho rau thơm vào
  • Bước 6: Múc canh hầm ra bát tô rồi thưởng thức trong bữa ăn trưa hoặc tối.

👉👉👉 THỬ NGAY: Cách giảm béo bằng canh khoai tây hầm thịt băm

2. Chế biến món nước ép c khoai t gim béo

Nếu cảm thấy chán với món canh củ từ, các bạn có thể thay đổi bằng cách chế biến nước ép khoai từ để giúp giảm béo hiệu quả.

Nước ép củ từ vừa mang tới lợi ích cho sức khỏe, vừa giúp cơ thể thanh mát và giúp làm đẹp da.

mang thai ăn khoai từ có tốt không

Nước ép củ từ giúp giữ nguyên dưỡng chất

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 củ từ cỡ vừa
  • Bước 2: Gọt vỏ khoai, rửa sạch rồi thái khúc
  • Bước 3: Cho khoai vào máy ép lấy nước
  • Bước 4: Lấy nước ép khoai uống sau bữa ăn trưa.

3. Hướng dẫn làm bánh củ khoai từ lấy lại vóc dáng thon gọn

Bánh củ từ cho bữa phụ là lựa chọn không thể bỏ qua, giúp các bạn có thể giảm tối đa lượng calo nạp vào trong các bữa ăn chính trong ngày.

Vừa giúp giảm cơn đói, vừa có tác dụng kiểm soát lượng thực phẩm trong ngày ngại gì mà không thử với món bánh củ từ thơm ngon.

ăn củ từ có mập không

Bánh củ từ có thể ăn ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 củ từ cỡ vừa, 30g thịt gà, 100g thịt lợn, nấm, bột mì, bột nếp, gia vị
  • Bước 2: Củ từ rửa sạch rồi mang luộc chín, sau đó bỏ vỏ lấy thịt
  • Bước 3: Dằm nhuyễn khoai với bột mì và bột nếp
  • Bước 4: Nấm chần nước sôi rồi thái nhỏ, các lọa thịt băm nhỏ
  • Bước 5: Xào nấm với thịt rồi thêm chút gia vị để làm nhân bánh
  • Bước 6: Nặn bột thành miếng mỏng rồi cho nhân bánh vào
  • Bước 7: Mang đi hấp chín rồi ăn vào bữa phụ hoặc có thể thay thế bữa tối cũng rất tốt.

🔥🔥🔥 AI CŨNG NÊN XEM: Ăn hạt điều có bị mập không

4. Bí quyết nấu cháo củ từ cho thực đơn giảm cân

Bên cạnh các món nước ép hay bánh,…các bạn còn có thể làm món cháo củ từ cho bữa sáng đầy dinh dưỡng.

Cháo củ từ dễ ăn, giúp cơ thể thay mát và đầy lùi mụn nhọn khá hiệu quả.

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 củ từ, tảo biển cùng 1 ít gạo tẻ
  • Bước 2: Gọt vỏ rồi rửa sạch củ từ, sau đó cắt khúc và cho vào đun với 1 lít nước cùng tảo biển
  • Bước 3: Sau khi nước giảm bớt 1 chút thì lọc lấy nước rồi cho thêm gạo vào nấu cháo
  • Bước 4: Ăn món cháo này vào bữa sáng và bữa chiều trong ngày.

ăn khoai từ có tốt không

Cháo củ từ cho bữa sáng đầy dinh dưỡng

🔔🔔🔔 XEM NGAY: Cách ăn kiêng giảm mỡ hiệu quả cấp tốc

5. Ăn củ từ luộc giảm cân nhanh

Ngoài các công thức nêu trên, các bạn có thể luộc chín củ từ và sử dụng. Đây là cách làm đơn giản nhất giúp giữ lại nguyên vẹn mùi hương đặc trưng của củ từ.

Ngoài ra, đây cũng là cách giúp cơ thể được cấp năng lượng nhanh, giúp đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

XUA TAN NỖI BÉO PHÌ KHÔNG CẦN PHẢI ĂN KIÊNG HAY TẬP GYM?

Đăng ký ngay để các chuyên gia giải đáp giúp bạn!

IV – Lưu ý khi ăn khoai từ giảm cân an toàn

Bên cạnh việc quan tâm ăn củ từ có béo không, người dùng cũng cần nắm một số lưu ý sau để đảm bảo việc sử dụng loại củ này an toàn.

1. Nên ăn củ từ vào thời điểm nào trong ngày

Thời điểm ăn củ từ tốt nhất là vào bữa sáng. Tuy vậy, điều này còn tùy thuộc vào cách các bạn chế biến món ăn.

Tuy nhiên, nên hạn chế ăn củ từ vào buổi tối hoặc quá khuya.

ăn khoai từ có tốt cho bà bầu không

Chỉ nên ăn củ từ với số lượng vừa phải

2. Hạn chế thực hiện món chiên rán

Nhiều chị em có xu hướng rán củ từ hoặc kết hợp cùng các món chiên xào. Tuy nhiên, đây là điều không nên vì có thể khiến lượng calo gia tăng lên gấp nhiều lần.

Theo đó, các bạn chỉ nên dùng món hấp hoặc luộc để đạt kết quả tốt nhất.

3. Kết hợp ăn đồ ngũ cốc khác

Bên cạnh việc ăn củ từ, các bạn cũng nên kết hợp cùng các loại đồ ngũ cốc khác như yến mạch để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cùng với đó, cũng nên tập luyện thể thao điều độ để giúp đốt cháy tối đa năng lượng dư thừa.

✅✅✅ THỬ NGAY: Cách giảm cân bằng yến mạch và chuối

V – Ăn củ từ giảm cân sẽ không thích hợp trường hợp nào?

Củ từ chỉ có khả năng hỗ trợ giảm béo chứ thực tế không thể loại bỏ triệt để mỡ thừa.

Chưa kể các trường hợp mỡ lâu năm, mỡ bụng dày,…sử dụng củ từ gần như không có tác dụng.

Do vậy, nếu bạn muốn giảm cân nhanh mà không phải lo lắng về việc ăn củ từ có béo không thì nên lựa chọn công nghệ hiện đại hơn.

Nhiều trường hợp cân nặng trên 100kg, còng eo 135cm đều có thể khắc phục triệt để ngay sau 2 giờ giảm mỡ công nghệ cao.

Chi tiết công nghệ và kết quả thay đổi sau khi hút mỡ bụng có thể tham khảo TẠI ĐÂY!.

ăn củ từ giảm cân

Kết quả khách hàng sau giảm cân tại Kangnam

GIẢI CỨU MỠ THỪA, TẠO BỤNG PHẲNG EO THON NGAY SAU 2 GIỜ!

Liên hệ ngay để được các bác sĩ tạo hình vó dáng giỏi nhất tư vấn!

Hoặc

Ý kiến của bạn

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466

BÀI VIẾT KHÁCH HÀNG QUAN TÂM

Gọi tư vấn Nhận ưu đãi