bệnh viện thẩm mỹ chuẩn hàn quốc vi flag en flag 한국 표준 미용실

17+ phương pháp giảm mỡ hông “siêu tốc”, thu gọn 3-4 size vòng eo trong vòng 1 tuần

Tác giả:   Trinh   -  Tham vấn y khoa:   BS Lê Thanh Nhã

Vòng eo “quá khổ”, phì nhiêu khiến bạn chẳng thể nào diện các trang phục body tôn dáng hay tự tin trong các cuộc hẹn. Đừng lo, tổng hợp 17+ cách giảm mỡ hông đơn giản, hiệu quả bất ngờ sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu body săn chắc, vòng eo thon gọn ” đốt mắt” người nhìn.

 

I. Nguyên nhân nào gây mỡ vùng hông ở nam và nữ?

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, có vô vàn nguyên nhân dẫn chúng ta đến với tình trạng béo phì, mỡ thừa tích tụ khắp cơ thể đặc biệt là vùng hông.

Do đó, tìm đúng nguyên nhân sẽ giúp bạn phòng ngừa hiệu quả. Vậy đâu là nguyên nhân khiến vòng eo càng ngày càng “phì nhiêu”?

1. Di truyền

Di truyền là yếu tố quan trọng quyết định đến sức khoẻ cũng như ngoại hình của bạn. Chính vì thế, những người mang trong mình gen thừa cân từ bố hoặc mẹ có nguy cơ tích mỡ vòng eo cao gấp 2 đến 3 lần người bình thường.

 giảm mỡ hông

Di truyền quyết định đến 80% kích thước vòng eo của bạn

Thật buồn vì chúng ta không thể thay đổi được điều này. Tuy nhiên, vẫn có thể kiểm soát được cân nặng của mình nhờ các giải pháp tự nhiên hoặc công nghệ hiện đại sẽ được chia sẻ dưới đây. Bạn đừng bỏ qua nhé!

2. Ngồi lâu, ít vận động

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng việc ngồi lâu một chỗ, lười vận động sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ đặc biệt là tình trạng lớp mỡ dư thừa tích tụ tập trung tại vùng hông.

3. Stress quá mức

Cuộc sống hối hả khiến chúng ta “lao đầu” vào công việc tạo ra vô số áp lực, căng thẳng đầu óc. Chính điều này làm gia tăng hàm lượng cortisol – hormon điều chỉnh cảm giác thèm ăn.

Vì vậy, khi quá Stress chúng ta thường ăn rất nhiều và hiện tượng tích mỡ vùng hông tất nhiên không thể tránh khỏi.

bài tập giảm mỡ hông

Nguyên nhân gây béo bụng hàng đầu trong cuộc sống hiện đại

4. Mỡ hông xuất hiện sau sinh

Đối với phụ nữ, mang thai và sinh con là một thiên chức thiêng liêng, cao cả. Tuy nhiên, dù không hề mong muốn nhưng hầu hết chị em sau sinh đều tăng 10-20kg so với cân nặng thời con gái.

Hơn nữa, cộng với sự lớn lên từng ngày của thai nhi, chị em không thể tránh khỏi tình trạng rạn da, tích mỡ, thậm chí cơ vùng bụng tách làm đôi.

 bài tập giảm mỡ 2 bên hông cho nữ

Tình trạng mỡ 2 bên hông dễ xuất hiện hơn nếu bạn thiếu ngủ

5. Thiếu ngủ

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi năng lượng và cân bằng môi trường bên trong cơ thể.

Thời gian ngủ tiêu chuẩn ở một người trưởng thành thường kéo dài từ 7-8 tiếng.

Nếu bạn ngủ ít hơn, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra chậm lại, kéo theo đó phần năng lượng dư thừa không kịp chuyển hoá sẽ tích luỹ thành dạng mỡ thừa tập trung chủ yếu ở thành bụng.

👉👉👉 TÌM HIỂU: Các phương pháp tạo hình thành bụng phổ biến hiện nay

II. List bài tập giảm mỡ hông hiệu quả tại nhà

Nếu bạn đang tự ti với vòng eo “bánh mì” của mình thì hãy thử ngay top các bài tập đã được các huấn luyện viên thể hình nghiên cứu và chia sẻ dưới đây.

2.1 Bài tập giảm mỡ 2 bên hông cho nữ

Chị em thường mong ước một thân hình thon gọn, săn chắc tuy nhiên không được làm lên cơ như cánh đàn ông. Vậy những bài tập giảm mỡ hông như thế nào thì thích hợp?

Gập bụng ngược – Giảm mỡ hông và chân

cách giảm mỡ 2 bên hông nhanh nhất

Bài tập giảm mỡ hông sau hiệu quả

  • Nằm lưng ép sát sàn, chân đưa lên cao và để ở tư thế như đang ngồi sao cho cẳng chân vuông góc với đùi, thân người hợp với chân một góc 90 độ.
  • Cố định vùng lưng kể từ ngực trở lên, dồn hết sức vào bụng dưới, nâng mông cách mặt đất khoảng 20cm. Lúc này, đầu gối hướng thẳng về mặt.
  • Giữ người ở tư thế trên trong khoảng 3 giây rồi dần dần hạ người về tư thế ban đầu
  • Thực hiện động tác từ 15-20 lần mỗi hiệp

🏵️🏵️🏵️ KHÁM PHÁ: 14 cách làm đôi chân thon gọn nhanh nhất tại nhà

Ngồi xoay hông giảm mỡ bụng

  • Ngồi với tư thế 2 chân xếp bằng, 2 tay đan chéo, lòng bàn tay hướng ra ngoài
  • Xoay hông nhẹ nhàng từ trái sang phải
  • Tiếp đó xoay người về vị trí cân bằng rồi thực hiện đổi bên
  • Tiến hành xoay mỗi bên 10 lần xen kẽ nhau

Gập bụng – Giảm mỡ bụng không giảm cân

giảm mỡ 2 bên hông

Phương pháp giảm mỡ hông và bụng dưới

  • Nằm ngửa, toàn thân ép sát sàn, 2 tay kê sau đầu
  • Siết chặt bụng, dồn lực nâng người ngồi dậy, giữ chân vẫn duỗi thẳng sát trên mặt đất
  • Gập người vềđằng trước sao cho mặt tiếp xúc được với đầu gối
  • Ngả người ra sau, trở về tư thế chuẩn bị
  • Lặp lại động tác 15 lần mỗi ngày giúp bạn giảm béo vùng hông

Lắc hông với vòng – giảm mỡ hông eo

  • Chọn quần áo bó sát người, gọn gàng
  • Đứng 2 chân đứng rộng bằng vai, lưng thẳng, 2 tay đặt dang ngang hoặc đặt lên đỉnh đầu
  • Xoay vòng theo chiều quay kim đồng hồ, giữ cố định tay và thân trên, dồn hết lực lắc hông và vòng eo
  • Nên tập 2 lần/ 1 ngày vào sáng sớm và chiều tối, mỗi lần kéo dài 20 phút

⚠️⚠️⚠️ CHI TIẾT: Các động tác lắc vòng giảm mỡ bụng nâng cao

Nâng hông – Yoga giảm mỡ 2 bên hông

giảm mỡ hông và chân

Bài tập giúp bạn duy trì vóc dáng săn chắc và sự dẻo dai

  • Nằm ép lưng và 2 tay sát với sàn nhà, 2 chân chống vuông góc với mặt đất
  • Dùng chân và phần lưng trên làm trụ nâng hông lên khỏi mặt sàn.
  • Sao cho từ đầu gối đến cổ nằm trên một đường thẳng
  • Hạ hông trở về tư thế chuẩn bị
  • Thực hiện lặp lại 10-15 lần

♻️♻️♻️ CHIA SẺ: Bài tập yoga giảm cân toàn thân bằng dụng cụ cho người mới tập

Bắt chân hình cây kéo

  • Vào tư thế chuẩn bị tương tự gập bụng
  • Hít thở sâu, siết chặt cơ bụng để nâng chân rời khỏi mặt đất
  • Dang rộng 2 chân sang ngang giống với hình cây kéo
  • Sau đó bắt chéo 2 chân lại với nhau
  • Thực hiện liên tục bước 3 và 4 trong 20s rồi về lại tư thế ban đầu
  • Mỗi ngày nên luyện tập 2-3 lần

2.2 Bài tập giảm mỡ vùng hông cho nam

Những bài tập tuyển chọn cho nam giới không chỉ hỗ trợ giảm mỡ vùng hông mà còn mang lại một thân hình cường tráng, 6 múi săn chắc.

Động tác Plank ở tư thế tấm ván

giảm mỡ bụng không giảm cân

Thực hiện Plank thường xuyên còn giúp nâng cao sức chịu đựng

  • Nằm sấp, 2 khuỷu tay gập vuông góc chống xuống sàn
  • Tiếp theo, chống 2 mũi chân giữ cơ thể vuông góc với mặt đất
  • Dồn hết sức lên phần khuỷu tay và phần bụng dưới trong vòng 30s
  • Thu người về bắt đầu từ đầu gối, thực hiện lặp lại động tác 3-4 lần

Cân bằng cơ thể ở tư thế bập bênh

  • Nằm ngửa lấy mông làm trụ,  2 tay dang rộng đưa qua đầu, chân duỗi thẳng
  • Nâng 2 chân và 2 tay ra khỏi mặt sàn, cố gằng duỗi thẳng các cơ hết sức, cơ thể tạo thành hình chữ V
  • Giữ ổn định tư thế khoảng 30 giây rồi đưa người trở về tư thế chuẩn bị
  • Lặp lại động tác cho đến khi đạt đủ số lần mong muốn

cách giảm mỡ 2 bên hông

Động tác này yêu cầu bạn phải tuyệt đối giữ thăng bằng nhờ cơ vòng bụng

Bài tập Gym giảm mỡ bụng 2 bên hông 

Động tác được thực hiện nhờ sự hỗ trợ của dàn tạ đa năng và để đảm bảo an toàn bạn nên tập luyện ở phòng tập thể hình

  • Quỳ xuống sàn trước dàn tạ, tay nắm chặt dây cáp, siết chặt cơ bụng và căng hết sức cơ lưng
  • Điều chỉnh số tạ cho phù hợp với cơ thể, dùng tay kéo tạ xuống, hông giữ cố định, gập bụng, khuỷu tay nằm song song với đùi
  • Giữ bụng căng cứng khoảng 1s, rồi thả tạ ra nhẹ nhàng. Thực hiện tối thiểu 10 lần

Squat đổi tay với tạ

  • Thực hiện động tác với tư thế chuẩn bị giống với squat truyền thống
  • Bạn chỉ sử dụng 1 tạ và cầm 1 bên tay, đầu tiên với tay trái
  • Hạ trọng tâm cơ thể xuống thấp đồng thời lưng phải thật thẳng
  • Nâng người lên đồng thời đổi tạ sang tay bên phải
  • Liên tục như vậy trong vòng 5 phút

giảm mỡ bụng 2 bên hông

Động tác giảm mỡ bụng 2 bên hông

Chống tay nhảy bắt chéo

  • Chống 2 bàn tay và mũi chân xuống mặt sàn
  • Dùng sức bật thật mạnh, quy mũi bàn chân sang phải đống thời đẩy hông sang trái
  • Đổi bên và thực hiện tương tự
  • Mỗi ngày bạn nên tập khoảng 3 lần và mỗi lần từ 10-15 nhịp

Leo núi trên bộ chéo chân

  • Vào tư thế như chống đẩy thông thường, tay chống xuống đất, chân duỗi để lưng thật thẳng
  • Bật nhảy 1 bên và kéo phần gối trái lên quá ngực phải
  • Thu chân trái về và bật nhảy tương tự với chân trái
  • Thực hiện đan xen càng nhanh càng tốt

🔔🔔🔔 CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: Giảm mỡ bụng bằng cách chạy bộ

III. Ăn gì để giảm mỡ vùng hông nhanh nhất?

Ngoài việc tập luyện thật chăm chỉ, ăn uống cũng là một yếu tố quan trọng quyết định việc giảm mỡ vòng 2 của bạn có thành công hay không?

Thứ nhất, bạn nên lựa chọn các thực phẩm chứa hàm lượng calo thấp 

Một chế độ ăn giảm mỡ thừa nhanh chóng phải kết hợp 2 điều kiện: đủ chất dinh dưỡng đồng thời ít năng lượng.

Như vậy, sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ giảm cân chính là nhóm thực phẩm giàu chất xơ từ rau của quả.

những bài tập giảm mỡ hông

Thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ thừa vùng hông

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đa dạng hoá thực đơn của mình bằng những loại thịt trắng giàu protein nhưng hàm lượng chất béo thấp như: cá, thịt gà, hải sản, …

✅✅✅ NÊN ĐỌC: Sự khác nhau giữa thực đơn giảm cân cho Nam và Nữ

Thứ hai, hạn chế tối đa đồ ăn nhanh và thức uống có đường 

Theo các nhà khoa học, hàm lượng chất béo trong đồ ăn nhanh cao gấp khoảng 1.5 lần so với những thực phẩm được chế biến thông thường.

Khi lạm dụng thường xuyên, nguy cơ béo phì , tích mỡ hoặc mắc các bệnh về tim mạch theo đó cũng gia tăng.

Chính vì thế, trong thực đơn giảm cân của bạn tuyệt đối không nên có 3 chữ ” đồ ăn nhanh”.

bài tập giảm mỡ 2 bên hông

Kẻ thù của vòng eo thon gọn

Ngoài ra, để nhanh chóng có một vóc dáng cân đối bạn cũng cần tránh xa những thức uống có đường – “thủ phạm chính” khiến cân nặng của bạn tăng không kiểm soát.

IV. Cách giảm mỡ 2 bên hông nhất chỉ 30 phút không cần ăn kiêng, tập luyện

Bên cạnh những giải pháp ăn kiêng, tập luyện tốn rất nhiều công sức, bạn cũng có thể giảm mỡ cấp tốc vùng hông bằng công nghệ thẩm mỹ.

Phương pháp hiện đại này hiện đang được rất nhiều sao Việt “săn đón” và đánh giá hiệu quả tuyệt vời.

4.1. Vòng eo “con kiến” thon gọn bất ngờ sau 30 phút

Điều này đã hoàn toàn trở thành sự thật với minh chứng hàng ngàn khách hàng sở hữu body thon gọn không cần ăn kiêng tập luyện.

Những giải pháp tiến tiến, những công nghệ, máy móc hỗ trợ hiện đại sẽ đem lại một kết quả tuyệt vời, vượt cả mong đợi:

 Loại bỏ tối đa mỡ bụng, hông, eo,  bắp tay, bắp chân,…

 Co gọn 20 -30 cm vòng eo chỉ 30 phút

 Ngăn ngừa khả năng tái hồi mỡ trở lại

Hãy cùng tận mắt chứng kiến các trường hợp lột xác đến khó tin dưới đây.

👉👉👉 XEM NGAY: Phẫu thuật thu nhỏ bắp tay có nguy hiểm không

giảm mỡ hông sau

Nữ diễn viên Thuỳ Dương giảm đến 15cm kích thước vòng eo, phong thái tự tin, quyến rũ

bài tập giảm mỡ hông sau

Lượng mỡ hông dư thừa được loại bỏ triệt để, vòng eo thon gọn đến bất ngờ

các bài tập giảm mỡ hông

Ca sĩ Thái Bảo trâm “lột xác” ngoại hình sau quyết định giảm mỡ vòng eo

4.2. So sánh giảm mỡ hông công nghệ cao với các phương pháp tại nhà

Để giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn nhất, bài viết sẽ chỉ ra một số điểm khác biệt giữa giảm mỡ công nghệ công với các phương pháp tại nhà ngay dưới đây.

Tiêu chí Giảm mỡ Công nghệ cao GIẢM MỠ TẠI NHÀ
Thời gian thực hiện 30 phút mang lại hiệu quả tức thì Liên tục, kéo dài lên tới vài tháng
Đối tượng Mọi đối tượng và cơ địa Phụ thuộc vào cơ địa, thể trạng; không hiệu quả với lớp mỡ lâu năm, cân nặng quá khổ
Kết quả Giảm tới 95% mỡ thừa Tác động giảm mỡ không rõ rệt
Duy trì Lâu dài Ngắn hạn, tái mỡ khi dừng ăn kiêng và tập luyện

Như vậy, giảm mỡ hông bằng công nghệ hiện đại mang lại cho khách hàng nhiều ưu thế hơn hẳn các giải pháp ăn kiêng, luyện tập tại nhà.

Vì thế nếu muốn một thân hình S-line hay 6 múi chuẩn sao, không lý do gì bạn lại lựa chọn bỏ qua công nghệ thẩm mỹ tuyệt vời này.

Bạn muốn về dáng ngay hay khổ sở với các bài tập mãi mãi?

Click ngay để nhận giải pháp dành riêng cho thể trạng của bạn!

Ý kiến của bạn

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466

BÀI VIẾT KHÁCH HÀNG QUAN TÂM

Gọi tư vấn Nhận ưu đãi