bệnh viện thẩm mỹ chuẩn hàn quốc vi flag en flag 한국 표준 미용실

Ăn mãng cầu có béo không? Tiết lộ cách ăn mãng cầu không lo bị mập!

Tác giả:   Trinh   -  Tham vấn y khoa:   BS Lê Thanh Nhã

Mãng cầu có vị thơm ngon là thức uống hấp dẫn mỗi dịp hè về không chỉ chị em mà cánh đàn ông cũng “mê tít”. Tuy vậy, nhiều người vẫn luôn dè chừng bởi nỗi lo ăn mãng cầu có béo không? Cùng đi sâu phân tích thành phần dinh dưỡng để có câu trả lời chính xác cho vấn đề này.

 

I. Ăn mãng cầu xiêm có tốt không?

Mãng cầu xiêm – loại quả phổ biến với những món giải khát ngày nóng nực ngày hè, không những tốt cho sức khoẻ mà còn được chị em săn đón bởi tác dụng ngăn ngừa lão hoá sớm.

1. Hàm lượng dinh dưỡng

Trong 100 gram mãng cầu xiêm chứa trên 20 mg vitamin C – cung cấp một lượng bằng 20% nhu cầu thiết yếu mỗi ngày của cơ thể.

Chính vì thế, loại quả này được ví như “liều thuốc quý” giúp phụ nữ có được làm da sáng mịn, tươi trẻ.

ăn mãng cầu có béo không

Mãng cầu xiêm cung cấp nhiều năng lượng

Thành phần dinh dưỡng của mãng cầu cũng hàm chứa rất nhiều vi chất và năng lượng hỗ trợ tăng cường thể lực.

  • Lượng Calo: 66kcal
  • Đường: 13.54 gram
  • Protein: 3 gram
  • Chất béo: 0.3 gram
  • Các loại khoáng chất: Vitamin C, Vitamin nhóm B, Fe, Ca, K, Mn, P,…

Như vậy, với hàm lượng calo thấp vấn đề ăn mãng cầu có béo không thực chất không đáng lo ngại như nhiều chị em vẫn suy nghĩ.

2. Lợi ích đối với sức khoẻ

  • Phòng chống ung thư và bệnh tim mạch

Thành phần Alkaloid và Acetogenin trong mãng cầu xiêm được khoa học kiểm chứng đem lại tác động tích cực trong điều trị và phòng chống các bệnh ung thư, tim mạch.

Một số aminoaxit và vitamin chiết xuất từ mãng cầu được sử dụng để ngăn chặn sự hình thành các cục máu đông – nguyên nhân chính gây nên tình trạng đau tim và đột quỵ.

  • Tăng cường thị lực và khả năng tư duy

Ăn mãng cầu xiêm bổ sung nhiều vitamin A tốt cho sức khoẻ của mắt, ngoài ra còn có hiệu quả làm giảm nguy  cơ mắc chứng cận thị ở trẻ em.

Bên cạnh đó, nguồn viatmin B6 dồi dào đóng vai trò là chất xúc tác kích thích tăng lượng hooc-môn điều chỉnh tâm trạng và khả năng tập trung.

  • Làm đẹp da

Mãng cầu giàu vitamin C vì thế không quá bất ngờ khi loại quả này có tác dụng hạn chế quá trình oxy hoá của các gốc tự do, cải thiện dấu hiệu lão hoá ở chị em độ tuổi tứ tuần.

  • Tốt cho hệ tiêu hoá

Ngoài dinh dưỡng cao, mãng cầu còn thúc đẩy quá trình tiêu hoá nhờ bổ sung chất xơ và lợi khuẩn đường ruột.

Chính vì thế, khi có dấu hiệu táo bón hoặc rối loạn tiêu hoá, ăn mãng cầu sẽ giúp bạn ổn định nhanh chóng, hỗ trợ kích thích ngon miệng.

👉👉👉 NÊN ĐỌC: Ăn dưa gang có mập không

II. Ăn mãng cầu có béo/mập không?

Mãng cầu có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ, nhưng cũng không ít người lo lắng ảnh hưởng đến quá trình giảm cân xuất phát từ lý do mãng cầu có chứa một lượng đường khá cao.

Cùng phân tích cặn kẽ từng loại mãng cầu để thấy rõ hơn tác động đến cân nặng:

1. Mãng cầu na

Mãng cầu na có kích thước nhỏ nhưng nhiều thịt, đồng thời nồng độ glucozo trong 100gram có thể đạt tới 72% khi đạt đến độ chín tới.

Có thể nói lượng đường này khá lớn với những người có thể trạng thừa cân. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra chất xơ và hàm lượng khoáng chất trong na lại hỗ trợ cho quá trình giải phóng mỡ thừa tích tụ.

 ăn mãng cầu xiêm có tốt không

Ăn 2-3 quả na mỗi tuần hỗ trợ ổn đinh vóc dáng

Vì vậy, khi cân đối được khẩu phần trong mỗi lần thưởng thức kèm theo chế độ dinh dưỡng hợp lý, chị em không phải bận tâm ăn mãng cầu na có mập không nữa.

🔔🔔🔔 PHẢI XEM: Ăn thanh long có giảm cân không

2. Mãng cầu xiêm

Với cấu tạo hệ gen tương tự mãng cầu ta, dòng mãng cầu xiêm cũng mang đến những tác động tốt cho người giảm cân.

Ngoài ra, mãng cầu na gần như không không chứa cholesteron, người béo phì có thể ăn để kiểm soát lượng chất béo nạp vào cơ thể.

 ăn mãng cầu có mập không

Mãng cầu xiêm an toàn với cân nặng

Đây được xem là loại quả thích hợp cho chế độ ăn kiêng được các chuyên gia dinh dưỡng đưa vào danh sách nhóm thực phẩm điều chỉnh cân nặng, tốt cho vóc dáng.

Vì vậy, bạn hãy yên tâm sử dụng mãng cầu xiêm hàng ngày, vừa tốt cho sức khoẻ vừa khiến cơ thể no lâu, tiết chế cảm giác thèm ăn.

THỂ TRẠNG KHÔNG PHÙ HỢP VỚI ĂN KIÊNG?

Tư vấn miễn phí cách giảm 5-10 kg không kiêng khem!

III. Bí quyết giảm cân bằng mãng cầu

Mãng cầu không gây tăng cân nhưng cách kết hợp cùng các thực phẩm khác có thể ảnh hưởng xấu đến cân nặng.

Tuy nhiên, với 4 cách chế biến khoa học dưới đây, nỗi lo ăn mãng cầu có béo không hoàn toàn được gạt bỏ.

1. Sinh tố mãng cầu bơ

Bơ chứa nhiều chất béo đơn, không no rất có lợi cho vóc dáng. Uống sinh tố mãng cầu bơ trước bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng thực phẩm đưa vào cơ thể.

Nếu kiên trì với phương pháp giảm cân “đơn giản mà có võ” này, việc xuống 2-3 kg trong vòng 1 tháng là điều vô cùng nhẹ nhàng.

ăn mãng cầu xiêm có mập không

Uống sinh tốmãng cầu bơ đều đặn hàng ngày để vóc dáng thon gọn

Hướng dẫn thực hiện:

  •  Bóc bỏ vỏ nửa qua bơ, tách lấy 2 thìa thịt mãng cầu
  • Chuẩn bị máy xay, 1 ly đá, 5oml sữa tươi không đường, 2 thìa sữa đặc cho người ăn kiêng
  • Xay đều trong 2-3 phút
  • Rót vào ly và uống liền

👉👉👉 TÌM HIỂU: Ăn chôm chôm có béo không

2. Sinh tố mãng cầu xoài

Nếu ăn xoài hay mãng cầu đơn lẻ khó thấy được kết quả thì kết hợp chúng lại với nhau lại là phương thức giảm béo tuyệt vời.

ăn mãng cầu na có mập không

Ăn mãng cầu có béo không với sinh tố mãng cầu xoài?

Hướng dẫn thực hiện:

  • Lựa chọn xoài chín, gọt bỏ vỏ, tách hạt, lấy khoảng 100 gram thịt mãng cầu
  • Cho vào máy xay, thêm đá và sữa loại không béo
  • Bật máy xay đều trong 3 phút
  • Cho vào ly uống ngay, tránh để quá lâu

3.  Mãng cầu dầm chuối

Chuối không chỉ giàu kali tốt cho tim mạch mà hàm lượng carb cũng làm bạn không cảm thấy mệt mỏi khi lựa chọn để ăn kiêng giảm cân.

Mãng cầu dầm chuối là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn theo đuổi thực đơn ăn kiêng khoa học, không mất sức.

bầu ăn mãng cầu có tốt không

Thức uống ngăn ngừa đột quỵ

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 100 gram chuối, 100 gram mãng cầu
  • Cho vào tô, dùng thừa nghiền nát và trộn đều 2 nguyên liệu
  • Cho thêm sữa tươi và sữa đặc không đường
  • Ăn trước mỗi bữa chính

🔥🔥🔥 THAM KHẢO: 8 cách giảm cân nhanh bằng chuối hiệu quả tại nhà

4. Mãng cầu dầm sữa chua

Một sự lựa chọn khác cho người vừa muốn thon gọn vóc dáng vừa cải thiện hệ tiêu hoá chính lượng mãng cầu sữa chua.

Cung cấp gấp đôi lượng lợi khuẩn so với thông thường, món đồ uống giảm cân phù hợp với cả người gặp khó khăn với vấn đề ăn kiêng.

ăn mãng cầu na có tốt không

Mãng cầu dầm sữa chua bổ sung lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hoá khi ăn kiêng

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cho 200 gram mãng cầu vào bát lớn
  • Lấy 1 hộp sữa chua, tốt nhất nên không đường
  • Dùng muỗng đánh đều, có thể thêm đá nếu muốn
  • Ăn 3 lần mỗi tuần.

⚠️⚠️⚠️ THỬ NGAY: Cách giảm cân bằng salad sữa chua

IV. Những lưu ý khi giảm cân bằng mãng cầu

Ăn mãng cầu có béo không sẽ dựa vào cách thức sử dụng cũng như nhiều yếu tố khác như lứa tuổi, cơ địa,…

Một số lưu ý của chuyên gia  sau đây sẽ giúp bạn tìm được giải pháp giảm cân an toàn và hữu hiệu nhất:

1. Bầu ăn mãng cầu có tốt không?

Thông thường, giai đoạn thai kỳ là lúc cơ thể mẹ bầu nhạy cảm nhất, bất kể điều gì cũng phải lưu ý để không tác động xấu đến sự phát triển của thai nhi.

Chuyên gia lý giải, mãng cầu có nhiều hợp chất cần thiết cho phụ nữ mang thai và em bé. Cụ thể:

  • Axit folic, vitamin B6 giúp hoàn thiện trí não em bé
  • Vitamin C cải thiện sức đề kháng
  • Khoáng chất thúc đẩy tuần hoàn, ngăn ngừa chuột rút
  • Không chứa cholesteron, giàu xơ tránh tiểu đường

ăn mãng cầu có tốt cho bà bầu không

Bà bầu nên ăn mãng cầu trong thời gian 3 tháng đầu 

Mặc dù, đem lại nhiều lợi ích cho phụ nữ đang mang thai nhưng mãng cầu không được xem là loại quả tốt cho giai đoạn này.

Ăn thường xuyên dẫn đến nguy cơ tụt huyết áp, giảm tiểu cầu và sinh non.

Vì vậy, việc cân bằng ăn uống sẽ giúp chị em tận dụng được những lợi ích cũng như hạn chế các ảnh hưởng từ quả mãng cầu gai.

🔔🔔🔔 PHẢI ĐỌC: Mẹo giảm béo bụng sau sinh 7 tháng an toàn nhất

2. Trẻ em ăn mãng cầu có tốt không?

Với trẻ em thừa cân, các mẹ có thể cho bé ăn mãng cầu xiêm kết hợp với tập thể dục thể thao đều đặn. Bên cạnh đó, phải giảm tần suất ăn các thực phẩm chế biến sẵn hay đồ ngọt.

Do hệ tiêu hoá phát triển chưa đầy đủ nên khi ăn thường xuyên trẻ hay gặp các biểu hiện đau bụng thậm chí tiêu chảy. Mẹ cần chú ý không nên quá lạm dụng.

3. Đối tượng nào khó “xuống cân” với mãng cầu?

Giảm cân bằng mãng cầu phù hợp với những người có cân nặng ổn định, thể trạng tương đối dễ giảm mỡ nhưng phải rất lâu mới thấy được hiệu quả.

Trường hợp quá thừa cân hay không có nhiều thời gian để theo đuổi phương thức ăn kiêng, trên thực tế đều không đem lại kết quả.

Lúc này, việc lựa chọn giảm cân An toàn – Hiệu quả – Tiết kiệm thời gian bằng công nghệ thẩm mỹ được xem là cách thức tối ưu nhất.

Không ngoa khi nói phương pháp này thích với mọi thể trạng, mọi cân nặng. Vòng eo “phát tướng” hay trọng lượng “gây sốc” đều thon gọn chỉ sau 120 phút.

Đặc biệt, giảm mỡ công nghệ cao đem lại cho chị em vóc dáng trong mơ và hoàn toàn không tăng cân trở lại.

⚠️⚠️⚠️ NÊN ĐỌC CHI TIẾT: Công nghệ hút mỡ bụng nội soi

Hãy điểm qua một số hình ảnh giảm mỡ bụng, mỡ đùi “siêu ấn tượng” dưới đây:

mẹ bầu ăn mãng cầu có tốt không

 ăn mãng cầu gai có mập không

Thon gọn bất ngờ sau 120 phút giảm béo công nghệ cao 

GIẢM BÉO TỨC THÌ – HIỆU QUẢ BỀN VỮNG

1 lần duy nhất để có “vòng eo con kiến”!

Hoặc

Ý kiến của bạn

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466

BÀI VIẾT KHÁCH HÀNG QUAN TÂM

Gọi tư vấn Nhận ưu đãi